Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Khảo sát của Herbalife Nutrition: Mong muốn có sức khỏe tốt hơn tạo động lực cho người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn trong thời gian dịch bệnh

Khảo sát của Herbalife Nutrition: Mong muốn có sức khỏe tốt hơn tạo động lực cho người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn trong thời gian dịch bệnh

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
18/10/2021
in Khoẻ đẹp, Y tế-Sức khỏe
Khảo sát của Herbalife Nutrition: Mong muốn có sức khỏe tốt hơn tạo động lực cho người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn trong thời gian dịch bệnh
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Herbalife Nutrition – Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả của cuộc Khảo Sát Thói Quen Ăn Sáng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Breakfast Habits Survey). Cuộc khảo sát hàng năm lần thứ 3 này cho thấy mong muốn sống khỏe mạnh hơn là lý do hàng đầu tạo động lực cho người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Việt Nam hình thành thói quen ăn sáng lành mạnh. Theo Khảo sát, có 43% người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu ăn sáng thường xuyên hơn do tình hình hiện tại, và 78% người được khảo sát cho biết họ dùng bữa sáng tất cả các ngày trong tuần.

Để hiểu được ảnh hưởng của đại dịch hiện nay đối với thái độ và thói quen ăn sáng của người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng như sở thích của các nhóm nhân khẩu học khác nhau, trong cuộc Khảo Sát Thói Quen Ăn Sáng tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021, Tập đoàn Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến ​​của hơn 5.500 người tham gia khảo sát trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tại 11 thị trường: Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khoảng 50% số người tham gia khảo sát ở mỗi thị trường thuộc Thế hệ Z (từ 18-24 tuổi) hoặc Millennials (từ 25-40 tuổi).

Ăn sáng thường xuyên hơn ở tất cả các nhóm tuổi

Trong tình hình đại dịch kéo dài, có hai trong năm người (khoảng 43%) người tiêu dùng ở tất cả các nhóm tuổi được khảo sát được tại Việt Nam cho biết bắt đầu có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn. Khi được hỏi về lý do vì sao ăn sáng thường xuyên hơn, người tiêu dùng thuộc Thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam đã đưa ra những lý do tương tự các nhóm tuổi khác như sau:

  • Mong muốn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống (76%)
  • Có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để chuẩn bị bữa sáng (53%)
  • Muốn tận dụng khoảng thời gian này ở nhà để thay đổi lối sống tích cực (51%).
  • Ngoài việc ăn sáng thường xuyên hơn, có đến 57% cũng bắt đầu ăn sáng lành mạnh hơn. Những thay đổi chính trong lựa chọn bữa sáng của họ như sau:
  • Thêm nhiều rau và trái cây hơn cho bữa sáng (65%)
  • Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong bữa sáng (59%)
  • Uống nhiều nước hơn vào bữa sáng (54%)

Người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương chú ý nhiều hơn về tầm quan trọng của dinh dưỡng

Có sự gia tăng đáng kể về số người công nhận rằng dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong một bữa sáng lý tưởng. Khi được hỏi về các yếu tố tạo nên một bữa sáng lý tưởng, những người tham gia khảo sát đã chọn dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất (59%), tiếp theo là hợp khẩu vị (15%), tiện lợi (15%) và nhanh chóng và dễ thực hiện (8%).

Đây là thay đổi tương đối đáng kể so với kết quả của cuộc Khảo sát Thói quen Ăn sáng của người tiêu dùng tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện vào năm 2019, dinh dưỡng được người tiêu dùng đánh giá có ưu tiên thấp hơn yếu tố hương vị và sự tiện lợi.

Người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến giá trị của một bữa sáng giàu protein

Khi được hỏi về những lợi ích theo quan điểm cá nhân khi dùng bữa sáng, người tham gia khảo sát cho biết rằng những lợi ích chính gồm tăng năng lượng vào buổi sáng (90%), khởi động quá trình trao đổi chất trong ngày (71%) và giúp họ tập trung tốt hơn trong học tập cũng như công việc (70%).

Ngoài ra, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam (88%) chú ý đến giá trị của một bữa sáng giàu protein đối với họ:

  • Cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động trước khi đến bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ tiếp theo (89%)
  • Hỗ trợ sức khỏe cơ bắp (64%)
  • Tăng cường khả năng miễn dịch (62%)

Bất tiện là lý do chính cản trở người tiêu dùng chọn bữa sáng lành mạnh hơn

Trong khi phần lớn (92%) người được hỏi tin rằng bữa sáng lành mạnh hàng ngày là rất quan trọng và có ý định lựa chọn bữa sáng lành mạnh hơn (97%), một số ít người tiếp tục gặp phải rào cản trong việc biến bữa sáng lành mạnh trở thành một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của họ.

Những lý do chính khiến những người không có ý định lựa chọn bữa sáng lành mạnh hơn là:

  • Mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến (53%)
  • Cảm thấy không quan trọng (16%)
  • Đắt đỏ hơn (16%)

Khi được hỏi về mức độ sẵn sàng chi tiêu cho bữa sáng lý tưởng, đa số những người tham gia khảo sát cho biết sẽ không chi quá 110.000đ (5 đô la Mỹ)/mỗi bữa ăn sáng của mình.

Theo NT/ Herbalife Nutrition

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
Cháy quán karaoke ở TP.HCM, cảnh sát điều xe thang dập lửa

Cháy quán karaoke ở TP.HCM, cảnh sát điều xe thang dập lửa

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

Bị tố cho vay nặng lãi, phía bà Trần Uyên Phương nói gì?

Bị tố cho vay nặng lãi, phía bà Trần Uyên Phương nói gì?

Tập đoàn Hưng Thịnh thắng lớn với loạt giải thưởng Doanh nghiệp, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2020

Tập đoàn Hưng Thịnh thắng lớn với loạt giải thưởng Doanh nghiệp, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2020

Xu hướng bất động sản 2020: Mô hình phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí lên ngôi

Xu hướng bất động sản 2020: Mô hình phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí lên ngôi

ĐỊNH VỊ LẠI THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ LÂN CẬN

ĐỊNH VỊ LẠI THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ LÂN CẬN

Y Tế - Sức Khỏe

Ấn tượng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5

Ấn tượng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5

Công Ty Cổ Phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) chính thức ra mắt sản phẩm Xúc Xích Tokbokki Xốt Chua Ngọt

Công Ty Cổ Phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) chính thức ra mắt sản phẩm Xúc Xích Tokbokki Xốt Chua Ngọt

Bà Đào Hồng Lan được giao quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Bà Đào Hồng Lan được giao quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Khám phá Sữa Atimus – Dưỡng chất vàng, sức sống xanh

Khám phá Sữa Atimus – Dưỡng chất vàng, sức sống xanh

Herbalife Nutrition tiếp tục được trao danh hiệu “Thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng đầu” tại Giải thưởng Rồng Vàng năm 2022

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : ngocthuydt@gmail.com


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

SỮA KOSAN  – VÌ CON MẸ CHỌN

SỮA KOSAN – VÌ CON MẸ CHỌN

Kosan thương hiệu sữa cao cấp giành cho người Việt

Kosan thương hiệu sữa cao cấp giành cho người Việt

HƯNG THỊNH LAND RA MẮT DỰ ÁN AVATAR THU DUC – GIẢI PHÁP CHO CÁCH TIẾP CẬN NGÔI NHÀ ĐẦU ĐỜI

HƯNG THỊNH LAND RA MẮT DỰ ÁN AVATAR THU DUC – GIẢI PHÁP CHO CÁCH TIẾP CẬN NGÔI NHÀ ĐẦU ĐỜI

DANH MỤC

  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen