Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành với 80,8% chuyến bay đúng giờ và hãng duy nhất không hủy chuyến trong tháng 4/2025

Tỷ lệ đúng giờ toàn ngành giảm, hủy chuyến tăng
Trong tháng 4/2025, tỷ lệ đúng giờ trung bình (OTP) của toàn ngành hàng không Việt Nam đã giảm 11,7 điểm phần trăm so với tháng liền trước, đạt 57,5%. Trong đó, Bamboo Airways là hãng đúng giờ nhất, với OTP đạt 80,8% – dẫn dầu toàn ngành.
Các hãng hàng không Pacific Airlines, VASCO và Vietravel Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ đúng giờ là 80%, 72,8% và 71,5%. Vietnam Airlines có tỷ lệ bay đúng giờ là 69% trong khi hãng hàng không Vietjet khai thác 43,3% chuyến bay đúng giờ trong tháng 4/2025.
Về tỷ lệ hủy chuyến, trong tháng 4/2025, toàn ngành có 0,6 chuyến bay bị hủy, tăng 0,2 điểm phần trăm so với tháng liền trước. Trong đó, các hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất là VASCO (hủy 2% số chuyến), Pacific Airlines (hủy 1,1% số chuyến) và Vietravel Airlines (hủy 1% số chuyến). Hai hãng nội địa lớn là Vietjet Air và Vietnam Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến là 0,6% và 0,4%. Bamboo Airways là hãng duy nhất không hủy chuyến bay nào trong tháng 4/2025.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn cao điểm Hè năm 2025 (từ ngày 15/5 đến ngày 15/8/2025), các hãng hàng không nội địa dự kiến khai thác 68.558 chuyến bay (trung bình 745 chuyến/ngày) trên các đường bay nội địa, tăng tương ứng 21% và 18%; tải cung ứng đạt xấp xỉ 14 triệu ghế, tăng tương ứng 21% và 18% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và Hè năm 2024.
Các đường bay đi/đến các điểm du lịch (Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn) được các hãng tập trung khai thác hơn 20 nghìn chuyến, chiếm 30% tổng số chuyến khai thác, tăng tương ứng 32% và 20%; tải cung ứng gần 4,1 triệu ghế, tăng tương ứng 30% và 21% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và Hè năm 2024. Đây cũng là nhóm đường bay được dự báo sẽ
Các đường bay trục (Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh), dự kiến khai thác 26,8 nghìn chuyến bay (chiếm tỷ trọng 39%), tăng tương ứng 24% và 14%; tải cung ứng gần 5,9 triệu ghế, tăng tương ứng 22% và 14% so với lịch bay khi chưa tăng chuyến và Hè năm 2024.

Dịp hè 2025, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt trên các tuyến du lịch trọng điểm đến các thành phố biển. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các hãng hàng không nội địa đang triển khai nhiều giải pháp để tăng cường khai thác cao điểm hè.

Bamboo Airways dự kiến đón thêm tàu bay và đưa vào khai thác từ đầu tháng 6 để tăng cường tải khai thác trong giai đoạn hè, bên cạnh việc tập trung khai thác các tuyến bay kết nối các điểm đến du lịch nổi tiếng như Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Bangkok… Vietnam Airlines cho biết sẽ đưa vào khai thác các đường bay quốc tế mới đi Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản… trong các tháng 6 và 7/2025. Vietjet Air dự kiến cung cấp thêm 1.600 chuyến bay dịp cao điểm hè.
Theo Tuấn Duy HTV./.