Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Hàng nội chiếm ưu thế trên thị trường đồ chơi Tết Trung thu

Hàng nội chiếm ưu thế trên thị trường đồ chơi Tết Trung thu

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
01/10/2020
in Văn hóa-Giáo dục
Hàng nội chiếm ưu thế trên thị trường đồ chơi Tết Trung thu
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

(HNM) – Thời điểm này, các phố Hàng Mã, Hàng Cân, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm) rực rỡ sắc màu bởi đa dạng đồ chơi trung thu được bày bán. Để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao, các trang thương mại điện tử cũng đồng loạt giới thiệu nhiều đồ chơi bắt mắt kèm các chương trình giảm giá, miễn phí giao hàng hấp dẫn. Năm nay, đồ chơi trung thu sản xuất trong nước vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường.

Ảnh minh họa.

Có mặt tại tuyến phố Hàng Mã, Hàng Cân, Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm), nơi được coi là “thủ phủ” bán các loại đồ chơi truyền thống mỗi dịp trung thu, phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận không khí khá sôi động. Năm nay, đồ chơi trung thu phong phú, đa dạng với nhiều mặt hàng truyền thống, như: Đèn ông sao, đèn cù, trống, đèn lồng, mặt nạ, đầu sư tử…, trong đó hàng sản xuất trong nước vẫn chiếm ưu thế.

Chị Minh Nguyệt, chủ cửa hàng số 6B Hàng Mã cho biết: “Cửa hàng của tôi bày bán gần như 100% sản phẩm đồ chơi trung thu truyền thống. Đây đều là sản phẩm được sản xuất bởi các làng nghề Việt Nam, có nguồn gốc rõ ràng nên an tâm về chất lượng”. Còn theo chủ cửa hàng Kim Nga (số 23 Hàng Mã), hiện các mặt hàng đồ chơi truyền thống do làng nghề sản xuất gắn với văn hóa Việt Nam được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đèn ông sao, đèn lồng, trống, mặt nạ giấy bồi, đầu sư tử… là những loại đồ chơi không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Trung thu. Qua khảo sát, phóng viên ghi nhận giá đầu sư tử 50.000-300.000 đồng/chiếc, tùy loại; trống 30.000-300.000 đồng/chiếc, mặt nạ giấy 15.000-40.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, đèn ông sao phổ biến 15.000-30.000 đồng/chiếc loại nhỏ và vừa; loại cực đại giá lên đến cả trăm nghìn đồng; đèn cù 40.000 đồng/chiếc. Đèn kéo quân truyền thống có giá 200.000-300.000 đồng/chiếc, có thể dùng nguồn cắm điện hoặc chạy pin.

Đa dạng nhất phải kể đến các loại đèn lồng với nhiều hình dáng, kích cỡ. Năm nay, món đồ chơi này được nhà sản xuất đầu tư kỹ về thiết kế nên khá bắt mắt với các hình thù ngộ nghĩnh như: Con bướm, thỏ, gà, cá hay ngôi sao, mái đình… Đáng chú ý, các sản phẩm hàng Việt chủ yếu được làm thủ công cầu kỳ, tỉ mỉ, bằng chất liệu an toàn như: Tre, giấy, vải… Chị Nguyễn Thu Hằng, ở ngõ 145 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) chia sẻ: “Tôi chọn sản phẩm đồ chơi trung thu trong nước, bởi mẫu mã được cải tiến hơn trước, chất liệu an toàn với con trẻ. Những sản phẩm đồ chơi truyền thống còn góp phần giúp con tôi hiểu biết hơn về Tết Trung thu”.

Tuy lượng người tới tham quan, dạo chơi ở “thủ phủ” đồ chơi trung thu những ngày qua khá đông song các tiểu thương kinh doanh tại phố Hàng Mã, Hàng Cân đều cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay sức mua thấp hơn năm trước. Do đó, các cửa hàng đều bán đến đâu nhập hàng đến đó.

Hiện dịch Covid-19 đã được kiểm soát song vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do đó, phương thức mua bán trực tuyến được nhiều phụ huynh lựa chọn. Thời điểm này, trên nhiều trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada, Tiki… rực rỡ hình ảnh các sản phẩm đồ chơi trung thu.

Ngoài những mặt hàng quen thuộc trên thị trường, một số sản phẩm được nhiều người tìm kiếm năm nay như: Trống trung thu phát nhạc, bộ cánh bướm có đèn, đèn trung thu biết bay, đèn lồng lò xo phát sáng 7 màu, cá heo phát sáng… Các sản phẩm này có giá từ vài chục nghìn tới hơn 100.000 đồng/chiếc. Nhiều mặt hàng đồ chơi thông minh, mang tính giáo dục cao cũng được các trang thương mại điện tử giảm giá nhằm đem đến nhiều món quà ý nghĩa cho trẻ nhân dịp Tết Trung thu.

Theo đại diện Shopee, để đẩy mạnh mua sắm trực tuyến, trang thương mại điện tử này đang thực hiện chương trình miễn phí vận chuyển tối đa 20.000 đồng cho đơn hàng trị giá từ 50.000 đồng trở lên và tối đa 70.000 đồng cho đơn từ 300.000 đồng trở lên. Trang Sendo cũng đưa ra nhiều ưu đãi, giảm giá lên tới 40% với nhiều sản phẩm đồ chơi chính hãng, đồng thời miễn phí giao hàng.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, Cục đã chỉ đạo các đội trực thuộc ra quân kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng bánh trung thu và đồ chơi trẻ em. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý đồ chơi độc hại, kích động bạo lực nhập lậu; kiểm tra về nguồn gốc, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em…

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

Hưng Thịnh Land tiên phong xây dựng căn hộ cho thế hệ 9X

Hưng Thịnh Land tiên phong xây dựng căn hộ cho thế hệ 9X

Thấy gì ở giá bất động sản Long Thành?

Thấy gì ở giá bất động sản Long Thành?

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch khu vực trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch khu vực trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây

Thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM 2019 và những dự báo đầy thử thách năm 2020

Thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM 2019 và những dự báo đầy thử thách năm 2020

Y Tế - Sức Khỏe

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Thoái hóa khớp gối – Đừng đợi đến khi thay khớp

Thoái hóa khớp gối – Đừng đợi đến khi thay khớp

BTV TUẤN DUY ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BTV TUẤN DUY ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH TP.HCM ĐỒNG HÀNH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH TP.HCM ĐỒNG HÀNH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : [email protected]


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

KHI ẨM THỰC LÊN TIẾNG: SỰ KẾT HỢP GIỮA SAILING CLUB PHÚ QUỐC & CO CHUNG – HƠI THỞ VIỆT GIỮA LÒNG ĐẢO NGỌC

KHI ẨM THỰC LÊN TIẾNG: SỰ KẾT HỢP GIỮA SAILING CLUB PHÚ QUỐC & CO CHUNG – HƠI THỞ VIỆT GIỮA LÒNG ĐẢO NGỌC

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

CHÍNH THỨC KHAI MẠC PETFAIR VIETNAM

CHÍNH THỨC KHAI MẠC PETFAIR VIETNAM

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • 321chat avis site de rencontre
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen