Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Khách Việt Nam đi Đài Loan tăng mạnh

Khách Việt Nam đi Đài Loan tăng mạnh

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
01/08/2019
in Kinh tế
Khách Việt Nam đi Đài Loan tăng mạnh
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Đài Loan đang nới lỏng hoặc xóa bỏ các yêu cầu thị thực cho phần lớn các quốc gia Đông Nam Á. Số lượng khách du lịch Đài Loan từ Việt Nam, Philippines và Thái Lan đã tăng hơn gấp đôi trong vòng ba năm qua.

Chính quyền Bắc Kinh đã bắt đầu hạn chế dòng du khách lẻ sang Đài Loan từ năm 2016, dù thời điểm đó vẫn chưa cấm hẳn, dữ liệu từ văn phòng du lịch của Đài Loan đã chứng kiến sự sụt giảm 36% lượng khách Trung Quốc đại lục từ năm 2015 đến 2018. Tuy nhiên, từ những nơi khác, ví dụ như Việt Nam, thì số lượng du khách lại tăng vọt, kéo tổng lượng khách đến tăng 6%.

Sắp tới, theo thông báo ngày 31/7 của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, khách du lịch riêng lẻ từ 47 thành phố Trung Quốc đại lục sẽ bị cấm đi du lịch đến Đài Loan từ ngày 1/8/2019. Động thái này có nghĩa là công dân Trung Quốc chỉ có thể đến Đài Loan theo các tour du lịch.

Khách Việt Nam đi Đài Loan tăng mạnh - Ảnh 1.

Phản ứng của Đài Loan đối với lệnh cấm của Bắc Kinh là nới lỏng hoặc xóa bỏ các yêu cầu thị thực cho một số quốc gia, bao gồm phần lớn các quốc gia ở Đông Nam Á. Số lượng khách du lịch từ Việt Nam, Philippines và Thái Lan đã tăng hơn gấp đôi trong vòng ba năm qua, trong đó Việt Nam tăng tới 253%. 

Quan trọng hơn, lượng khách đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã được ghi nhận tăng.

Khách du lịch từ hai quốc gia này là những người chi tiêu lớn nhất ở Đài Loan, theo dữ liệu của năm 2017. Du khách Nhật Bản bỏ ra trung bình nhiều hơn 16% so với Trung Quốc đại lục, trong khi người Hàn Quốc chi tiêu nhiều hơn khoảng 6%.

Khách Việt Nam đi Đài Loan tăng mạnh - Ảnh 2.

Cơ cấu chi tiêu cũng rất quan trọng. Du khách Nhật Bản và Hàn Quốc đã chi nhiều hơn cho ngành dịch vụ của Đài Loan – khách sạn, nhà hàng và giao thông. Ngược lại, khách du lịch Trung Quốc đại lục chi nhiều hơn cho mua sắm – nhiều gấp đôi so với khách đến từ Nhật Bản.

Hơn nữa, phần lớn trong số chi tiêu của khách Trung Quốc đại lục thuộc về các mặt hàng xa xỉ như trang sức, mỹ phẩm hoặc nước hoa. Chi tiêu như vậy sẽ tạo ra giá trị gia tăng rất thấp cho Đài Loan bởi vì những sản phẩm đó thường là các thương hiệu châu Âu, không được sản xuất tại địa phương và mang lại thu nhập thuế gần như không đáng kể. Các loại đặc sản địa phương chiếm 50% chi tiêu mua sắm của Nhật Bản, gấp đôi so với 26% của du khách Trung Quốc đại lục.

Việc Trung Quốc hạn chế khách từ đại lục sang Đài Loan có thể khiến những nỗ lực thu hút du khách của khu vực này trở nên mạnh mẽ hơn, điều đó có lẽ sẽ là có lợi cho du khách từ các quốc gia khác.Bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ, Việt Nam đang trở thành mối quan tâm của các nhà phát triển và phân phối lớn ở châu Á

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
Thủ tướng: Bức tranh vĩ mô tiếp tục có chiều hướng tốt

Thủ tướng: Bức tranh vĩ mô tiếp tục có chiều hướng tốt

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

PVCOMBANK TÀI TRỢ TRỌN GÓI DỰ ÁN KỲ CO GATEWAY TẠI QUY NHƠN

PVCOMBANK TÀI TRỢ TRỌN GÓI DỰ ÁN KỲ CO GATEWAY TẠI QUY NHƠN

Vì sao sao giá BĐS tại 6 phường ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai cùng lúc tăng mạnh?

Vì sao sao giá BĐS tại 6 phường ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai cùng lúc tăng mạnh?

Đây mới là nguyên nhân chính khiến đất nền quay đầu giảm nhiệt

Đây mới là nguyên nhân chính khiến đất nền quay đầu giảm nhiệt

Thị trường căn hộ Nha Trang: Nhu cầu tăng, nguồn cung mới vẫn khan hiếm

Thị trường căn hộ Nha Trang: Nhu cầu tăng, nguồn cung mới vẫn khan hiếm

Y Tế - Sức Khỏe

Á hậu Mrs World, TS. Nguyễn Thu Hương lần đầu tiên khóc trên sân khấu khi giới thiệu sách mới

Á hậu Mrs World, TS. Nguyễn Thu Hương lần đầu tiên khóc trên sân khấu khi giới thiệu sách mới

PHÒNG NGỪA GÃY CỘT SỐNG TRÊN NGƯỜI BỆNH LOÃNG XƯƠNG

PHÒNG NGỪA GÃY CỘT SỐNG TRÊN NGƯỜI BỆNH LOÃNG XƯƠNG

Chịu đựng gù lưng, khó đi lại 5 năm chỉ vì sợ mổ cột sống

Chịu đựng gù lưng, khó đi lại 5 năm chỉ vì sợ mổ cột sống

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : [email protected]


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2025

TV Holdings bắt tay Altara Hospitality Group quản lý vận hành dự án Fresia Riverside

TV Holdings bắt tay Altara Hospitality Group quản lý vận hành dự án Fresia Riverside

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 mở rộng quy mô, kỳ vọng 13.000 vận động viên tham dự

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 mở rộng quy mô, kỳ vọng 13.000 vận động viên tham dự

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • 321chat avis site de rencontre
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen