Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Lựa chọn hạnh phúc của Nhà sáng lập TH

Lựa chọn hạnh phúc của Nhà sáng lập TH

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
29/12/2021
in Nổi bật
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Cho đến tận bây giờ, sau 14 năm, vẫn có rất nhiều người hỏi bà Thái Hương tại sao đang làm ngân hàng lại chuyển sang nông nghiệp – lĩnh vực mà về lý thuyết, bà chưa có lợi thế hay kinh nghiệm gì vào thời điểm đó.

Câu hỏi này bà Thái Hương đã trả lời nhiều lần, nhưng tựu trung lại, nằm gọn trong triết lý của Nhà sáng lập Tập đoàn TH, đó là “True Happiness – Hạnh phúc đích thực”.

Chuyện ở Nga

Năm 2016, TH đánh dấu một bước chuyển mình mới trên chặng đường phát triển khi công bố triển khai dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại Nga. Dự án với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD đặt tham vọng đưa sữa tươi sạch mang thương hiệu TH chinh phục thị trường có mức tiêu thụ sữa hàng đầu châu Âu.

Kế hoạch của TH được sự ủng hộ lớn từ cả chính phủ Việt Nam và Nga. Tập đoàn được cấp một diện tích đất rộng lớn tới 50.000 ha tại 2 tỉnh Moscow và Kaluga. Chính phủ Nga còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, đáng kể nhất là cam kết hoàn lại vốn trên tổng mức đầu tư nông nghiệp rất cao, lên đến 25-30%. Các khoản vay đầu tư cũng có lãi suất rất ưu đãi, với lãi suất đồng rúp cho vay để đưa dự án đi vào hoạt động được giảm 3/4, từ 13% xuống còn 4%.

Mặc dù vậy, dự án gặp không ít khó khăn khi đi vào triển khai thực tế. Mùa đông tại Nga được cho là quá lạnh để phát triển các đàn bò sữa. Bản thân quỹ đất rộng lớn mà TH được cấp vốn là những nông trại, hợp tác xã cũ làm nông nghiệp không hiệu quả, đa phần đã bị bỏ hoang hàng chục năm, trở thành những cánh rừng hoang. Cùng với đó là những khó khăn trong việc lựa chọn nhà thầu do lệnh cấm vận từ phương Tây khiến có lúc dự án phải điều chỉnh tiến độ để phù hợp với tình hình mới.

Lựa chọn hạnh phúc của Nhà sáng lập TH - Ảnh 1.

TH đã phủ xanh nhiều vùng đất hoang hóa tại Moscow, Kaluga – Nga.

Đối mặt với những trở ngại, bà Thái Hương và Tập đoàn TH vẫn kiên trì với mục tiêu đề ra. Những cánh đồng hoang được TH đầu tư máy móc nông nghiệp hiện đại, công suất lớn để khai hoang, cải tạo. Tháng 1/2018, TH đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 Trang trại chăn nuôi bò sữa tại huyện Volokolamsk, tỉnh Moscow.

Dù phải chịu lệnh cấm vận trong quan hệ thương mại Mỹ – Nga, TH vẫn nhập về Nga thành công hàng ngàn con bò sữa cao sản thuần chủng HF tốt nhất thế giới từ Mỹ. Đàn bò đã thích nghi với điều kiện sống, tăng trưởng rất tốt, đã sinh lứa thứ 3, tổng đàn riêng tại Moscow hiện đã hơn 2.000 con.

Hiện tại đàn bò của TH tại Nga cho năng suất sữa trung bình khoảng 40 lít/con mỗi ngày. Đây là mức năng suất cao hàng đầu nước Nga và cao gấp 2,5 lần so với năng suất sữa trung bình khoảng 17 lít/con mỗi ngày tại các trang trại khác của Nga.

Vượt qua những bỡ ngỡ khi tiếp cận thị trường mới, TH đã điều chỉnh kế hoạch xây dựng và từng bước triển khai đúng tiến độ. Cùng với việc chuẩn bị xây dựng nhà máy Sữa tươi sạch tại Kaluga, TH sẽ đẩy nhanh tiến trình chính thức ra mắt thương hiệu TH true MILK tại thị trường Nga.

Lựa chọn hạnh phúc của Nhà sáng lập TH - Ảnh 2.

Trang trại bò sữa của Tập đoàn TH tại Nga.

“Hiện sữa thô nguyên liệu của trang trại TH ở Moscow có lượng đạm và béo cao, chất lượng hàng đầu nước Nga. Với quỹ đất rộng lớn, đất đai sạch, chúng tôi hướng tới làm ra các sản phẩm sạch, organic”, bà Thái Hương chia sẻ.

Chuyên gia đối đầu với khắc nghiệt

Với việc xây dựng trang trại tại Nga, không phải lần đầu tiên bà Thái Hương và Tập đoàn TH phải giải quyết bài toán tự nhiên không thuận lợi. Năm 2009, khi TH ra đời và xây dựng Dự án Chăn nuôi bò sữa công nghệ cao đầu tiên tại cao nguyên Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An (tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD), bà Thái Hương cũng phải đối mặt với vấn đề thiên nhiên khắc nghiệt. Nhưng vấn đề đó đã được giải quyết bằng công thức mà bà thường gọi là “chìa khóa vàng” của nông nghiệp, đó là: Trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt kết hợp khoa học quản trị, công nghệ đầu cuối thế giới.

Đầu tư bài bản, dự án tại Nghệ An chỉ mất 14 tháng để những sản phẩm thương mại đầu tiên đến tay người tiêu dùng. TH từ một doanh nghiệp non trẻ nhanh chóng trở thành nhà sản xuất sữa tươi sạch lớn nhất Việt Nam. 9 tháng năm 2021, thị phần của TH true MILK trong ngành hàng sữa nước chiếm khoảng 45%, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%.

Thành công tại những vùng đất khắc nghiệt nhất giúp TH tự tin có thể thành công ở bất cứ đâu. Tập đoàn tiếp tục khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Phú Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Cao Bằng, Kon Tum, An Giang. Đó là những bước tiếp theo trong lộ trình tạo dựng bản đồ sữa TH true MILK trải dài khắp đất nước của TH. Mục tiêu là tới năm 2025, tổng đàn bò sữa chăn nuôi tập trung và liên kết với nông dân của TH đạt 400.000 con, giúp TH giữ vững vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong phân khúc sữa tươi.

Hạnh phúc đích thực

Sau 14 năm, vẫn có rất nhiều người hỏi bà Thái Hương tại sao đang làm ngân hàng lại chuyển sang nông nghiệp – lĩnh vực mà về lý thuyết, bà không có lợi thế hay kinh nghiệm gì tại thời điểm đó. Lựa chọn của bà nằm gọn trong triết lý “True Happiness – Hạnh phúc đích thực”.

Thời điểm TH làm sữa, 92% sản phẩm sữa nước trên thị trường là sữa hoàn nguyên, pha lại từ sữa bột nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc. Cuộc khủng hoảng sữa bột nhiễm Melamine khiến trẻ em có nguy cơ chảy máu thận tại Trung Quốc thôi thúc bà Thái Hương phải sản xuất ra ly sữa tươi sạch đạt chuẩn quốc tế ngay trên đồng đất quê hương Việt Nam, phục vụ trẻ em Việt Nam.

Lựa chọn hạnh phúc của Nhà sáng lập TH - Ảnh 3.

TH true MILK ra đời khi thị trường sữa Việt Nam cực kỳ khốc liệt và chưa minh bạch, với gần 500 nhãn mác, thật giả lẫn lộn. Trong hoàn cảnh đó, TH đã chọn cho mình một con đường: Trở thành đại dương xanh trong lòng biển đỏ.

Đến nay, những nỗ lực của TH không chỉ giúp tập đoàn ngày một phát triển, mà còn làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt ngành sữa Việt Nam. Tổng đàn bò sữa Việt Nam đã tăng từ 41.000 con năm 2001 lên hơn 335.000 con năm 2020. Tổng sản lượng sữa tươi sản xuất hàng năm tăng hơn 17 lần, từ 64.000 tấn năm 2001 lên trên 1,1 triệu tấn năm 2020. Tỷ lệ sản phẩm sữa bột pha lại từ 92% tại thời điểm sự cố Melamine được phát hiện năm 2008 đã giảm xuống chỉ còn 60% năm 2018 và còn tiếp tục giảm. Người tiêu dùng được tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm sữa tươi sạch hoàn toàn từ đồng đất Việt.

Thành công của TH đã thúc đẩy các doanh nghiệp cùng ngành nghề bắt đầu nhận ra sự tất yếu của con đường sữa tươi sạch (thay vì nhập khẩu sữa bột về pha lại thành dạng lỏng – sữa hoàn nguyên). TH cũng đã thúc đẩy sự tái cấu trúc của ngành sữa để hợp với xu thế “tươi-sạch”, tạo ra sự cạnh tranh về sản phẩm “thật”, phát triển chăn nuôi bò sữa thật và làm nông nghiệp công nghệ cao. Người tiêu dùng đã phân biệt giá trị thực sự của sữa tươi sạch và được hưởng thụ sản phẩm chất lượng quốc tế.

“Sau khi mang lại hạnh phúc cho người tiêu dùng, bước tiến tiếp theo mà TH làm là mang lại hạnh phúc cho người nông dân” – đó là tâm niệm khi làm nông nghiệp của bà Thái Hương – phải giúp người nông dân làm giàu nhờ con bò sữa, và quan trọng hơn, giúp họ cảm thấy “tự hào về đồng đất của họ, đồng đất đã làm ra những sản phẩm mà thế giới đã chấp nhận với yêu cầu, chuẩn mực khắt khe nhất”.

Vài năm gần đây, ngoài mô hình chăn nuôi bò sữa khép kín, tập trung, ứng dụng công nghệ cao, Tập đoàn TH đang phát triển thêm Mô hình chăn nuôi bò sữa liên kết với người dân thông qua hợp tác xã công nghệ cao.

Các trang trại của TH kiến tạo việc làm và thu nhập cho hàng chục ngàn lao động xung quanh các vùng dự án thông qua việc liên kết trồng – thu mua cây nguyên liệu thức ăn cho bò sữa cũng như thúc đẩy phát triển các ngành kinh doanh dịch vụ khác.

Quay trở lại nước Nga, sau 5 năm triển khai, các trang trại TH tại đây đang chứng kiến hàng trăm người dân tại tỉnh Moscow và Kaluga, trước kia bỏ lên thành phố tìm kiếm việc làm, nay đã quay lại làm việc trên mảnh đất quê hương mình với đồng lương xứng đáng. Khi dự án hoàn thành và hoạt động đúng công suất, số lao động được tạo việc làm sẽ lên tới hàng nghìn.

Lựa chọn hạnh phúc của Nhà sáng lập TH - Ảnh 4.

Số lao động tại Nga được TH tạo việc làm sẽ lên tới hàng nghìn.

TH cũng đang làm việc với tỉnh Kaluga để tham gia vào chương trình xây nhà cho cán bộ công nhân viên tại các vùng quê, giúp người lao động ổn định nơi ở, phát triển những vùng quê còn hẻo lánh của tỉnh. Điều này thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và có trách nhiệm của Tập đoàn với các địa phương.

“Khi học lớp 7, được đọc tác phẩm Thép đã tôi thế đấy, hình tượng nhân vật chính Pavel đã ăn sâu trong tâm trí tôi. Tôi nghĩ đó là nền tảng hun đúc tôi trở thành một doanh nhân Thái Hương lúc nào cũng vững vàng, không bao giờ cảm thấy khó khăn, mà luôn cảm thấy con đường mình chọn là hạnh phúc”, bà Thái Hương chia sẻ.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tếTheo Nhịp sống kinh tế Copy link

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
Bà chủ Ba Huân: “Tôi không có nhiều tiền mặt như doanh nghiệp khác để ủng hộ vaccine nên tôi giảm giá để tặng người dân”

Bà chủ Ba Huân: “Tôi không có nhiều tiền mặt như doanh nghiệp khác để ủng hộ vaccine nên tôi giảm giá để tặng người dân”

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

PVCOMBANK TÀI TRỢ TRỌN GÓI DỰ ÁN KỲ CO GATEWAY TẠI QUY NHƠN

PVCOMBANK TÀI TRỢ TRỌN GÓI DỰ ÁN KỲ CO GATEWAY TẠI QUY NHƠN

Ra mắt nền tảng công nghệ kết nối bất động sản TopenLand

Ra mắt nền tảng công nghệ kết nối bất động sản TopenLand

Hết thời hạn, cao ốc sai phép vẫn ‘chình ình’ trên đất trung tâm Hà Nội

Hết thời hạn, cao ốc sai phép vẫn ‘chình ình’ trên đất trung tâm Hà Nội

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay dễ dàng hơn với nhiều người

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay dễ dàng hơn với nhiều người

Y Tế - Sức Khỏe

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Thoái hóa khớp gối – Đừng đợi đến khi thay khớp

Thoái hóa khớp gối – Đừng đợi đến khi thay khớp

BTV TUẤN DUY ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BTV TUẤN DUY ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH TP.HCM ĐỒNG HÀNH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH TP.HCM ĐỒNG HÀNH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : [email protected]


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

CHÍNH THỨC KHAI MẠC PETFAIR VIETNAM

CHÍNH THỨC KHAI MẠC PETFAIR VIETNAM

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ 1 trong năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ 1 trong năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • 321chat avis site de rencontre
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen