Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 10 năm 2020 –Panasonic Việt Nam công bố định hướng phát triển kinh doanh mới: chuyển từ Công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng thành Công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện và ra mắt bộ giải pháp sức khỏe toàn diện, xác định tầm nhìn chiến lược, dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người với phương châm: “Sức khỏe, sự tiện nghi của bạn là sứ mệnh, nguồn cảm hứng của chúng tôi”
Chính thức có mặt tại Việt Nam từ những năm 1970, trong suốt 50 năm qua, Panasonic Việt Nam luôn giữ vững vị trí là đơn vị sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu, mang đến thị trường những sản phẩm công nghệ hiện đại, chất lượng Nhật Bản. Đồng thời, Panasonic còn tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội tập đoàn, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Đứng trước những vấn đề cấp bách được toàn xã hội quan tâm như ô nhiễm không khí và nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, hay sự xuất hiện của những dịch bệnh mới ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, Panasonic Việt Nam nhận thấy trách nhiệm trong việc cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm không chỉ tiện lợi, an toàn, mà còn phải tốt cho sức khỏe một cách toàn diện.
Với cam kết mang tới “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn, Panasonic xác định tầm nhìn chiến lược, dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người với phương châm: “Sức khỏe, sự tiện nghi của bạn là sứ mệnh, nguồn cảm hứng của chúng tôi”. Thể hiện quyết tâm đó, Panasonic tập trung vào cả hai lĩnh vực kinh doanh dành cho doanh nghiệp (B2B) và người tiêu dùng (B2C), tự hào giới thiệu bộ giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với 3 giải pháp bao gồm: (1) Giải pháp khí sạch toàn diện nâng cao chất lượng không khí trong nhà; (2) Giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống; (3) Giải pháp chăm sóc sức khỏe nâng cao tăng cường sức khỏe bên trong, đem đến cơ thể cân đối, vẻ đẹp ngoại hình với các sản phẩm nhà bếp và thiết bị chăm sóc sắc đẹp.
(1). Giải pháp khí sạch toàn diện đem lại bầu không khí sạch trong nhà
Được phát triển từ năm 1997, công nghệ độc quyền nanoeTM X đã được Panasonic ứng dụng trên nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng nhằm cải thiện sức khỏe và môi trường sống. Nanoe là công nghệ phóng điện đa cực, tập trung phóng điện vào 4 điện cực hình kim, giải phóng các ion hydroxit (OH) tự do. Những ion này giúp hấp thụ hydro – những yếu tố gây ô nhiễm và ức chế hoạt động của virus, đồng thời loại bỏ đến 99% phần tử ô nhiễm bay lơ lửng, bao gồm cả PM2.5 – những hạt bụi siêu vi mà mắt không thể nhìn thấy, cũng như khử mùi hôi, ngăn ngừa các tác nhân gây dị ứng. Với công nghệ này, Panasonic cung cấp giải pháp không khí tổng thể gồm các sản phẩm điều hòa, máy lọc không khí… cho các tòa nhà văn phòng, khách sạn, phòng khám và nhà ở để mang tới bầu không khí trong lành, khỏe mạnh cho mỗi người.
(2). Giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh điều kiện sống
Bộ giải pháp Diệt khuẩn ứng dụng chủ yếu công nghệ Blue Ag+ và công nghệ nanoe X. Đây là một trong nhiều nỗ lực của Panasonic nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua công nghệ tiên tiến và hiện đại.
Giải pháp diệt khuẩn được phát triển dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe về sự thoải mái, khỏe mạnh và an toàn cũng như các điều kiện thực tiễn của khu vực. Dựa trên công nghệ ức chế vi khuẩn thông thường bằng tinh thể bạc, công nghệ diệt khuẩn cao cấp BlueAg+ của Panasonic đã được cải tiến với sự kết hợp giữa ánh sáng xanh (trên tủ lạnh) hoặc tia UV (trên máy giặt) cùng các ion bạc tăng khả năng ức chế và tiêu diệt tới 99,99% vi khuẩn.
Công nghệ nanoeTM X giúp tạo ra hàng nghìn phân tử nanoe với kích thước siêu nhỏ, giúp giảm dư lượng thuốc trừ sâu trong rau củ quả tới 2.8 lần, tiêu diệt 99.99% vi khuẩn trong tủ lạnh, đồng thời ngăn chặn các vi khuẩn nấm mốc và mùi khó chịu, giữ cho thức ăn luôn tươi ngon, vệ sinh.
Hai công nghệ nanoeX và công nghệ diệt khuẩn BlueAg+ được tích hợp trong sản phẩm tủ lạnh cao cấp Panasonic giúp tối ưu hóa hiệu quả diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình.
(3). Giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, nâng cao sức khỏe thể chất và vẻ đẹp bên ngoài bên ngoài bằng những sản phẩm nhà bếp và sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe sắc đẹp
Ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, mang đến cho mọi người cuộc sống khỏe đẹp, hạnh phúc mỗi ngày, Giải pháp chăm sóc sức khỏe gồm:
- Nhóm sản phẩm nhà bếp giúp khách hàng có thể dễ dàng nấu ăn ở nhà, với các chức năng giúp cân bằng dinh dưỡng giúp khách hàng có một vóc dáng cân đối. Nồi nấu chậm có công nghệ nhiệt tối ưu, duy trì nhiệt độ thấp giữ trọn vẹn dinh dưỡng trong thực phẩm. Lò hấp với công nghệ siêu hấp nhiệt, hấp mạnh mẽ giữ lại các dưỡng chất. Chức năng chiên không dầu giúp món ăn chiên giòn ngon mà vẫn tốt cho sức khỏe. Nồi cơm điện thông minh với nhiều thực đơn, nấu được các loại hạt giàu dinh dưỡng. Máy ép chậm giúp ép tinh nước quả, giữ trọn chất dưỡng chất trong thực phẩm.
- Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe y tế với sản phẩm Máy tăm nước và máy tạo nước kiềm Alkaline, Máy tăm nước là một công cụ chăm sóc răng miệng hoàn hảo sử dụng sóng siêu âm, loại bỏ vi khuẩn và mảng bám tại các kẽ răng, nhẹ nhàng chăm sóc nướu cho một hàm răng khỏe mạnh, sạch sẽ. Máy tạo nước kiềm giúp cơ thể cân bằng nồng độ PH, giúp cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ, cải thiện triệu chứng của đường tiêu hóa.
- Nhóm sản phẩm chăm sóc da và tóc với và máy sấy tóc sử dụng công nghệ nanoe – cấp ẩm cho da đầu, da mặt và tóc. Máy sấy dưỡng, cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong và khép chặt lớp biểu bì, duy trì độ ẩm cho tóc, cho mái tóc bóng mượt và da đầu khỏe mạnh
Ông Yoichi Marukawa, Tổng giám đốc của Panasonic Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã đặt nhiều tâm huyết trong việc phát triển các sản phẩm có công nghệ, tính năng giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình, cùng với khách hàng xử lý các vấn đề trong cuộc sống hiện nay liên quan đến không khí và môi trường sống của xã hội hiện đại Thông qua định hướng mới, Panasonic muốn đem lại cho khách hàng một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi”.
Panasonic Việt Nam tin rằng chăm sóc sức khỏe toàn diện sẽ là xu hướng phục vụ khách hàng của tương lai và tự tin đây sẽ là xu hướng kinh doanh đem lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Đại diện khách mời, ông Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới Không khí sạch Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đánh giá cao sự nỗ lực của Panasonic nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam và khẳng định: “Những doanh nghiệp như Panasonic là một nhân tố quan trọng giúp cải thiện thực trạng không khí và môi trường sống đang rất cấp thiết tại Việt Nam. Các nhóm giải pháp chăm sóc sức khỏe của Panasonic mang tính thiết thực cao, bao quát các vấn đề của cuộc sống hiện đại và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.”
Về Tập đoàn Panasonic
Tập đoàn Panasonic là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất các công nghệ và giải pháp cho khách hàng trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp. Với hơn lịch sử 100 năm, Tập đoàn đã vươn rộng ra phạm vi toàn cầu và hiện nay đã có 528 công ty con và 72 công ty liên kết đang hoạt động trên toàn thế giới với doanh thu ròng hợp nhất của Tập đoàn là 7,49 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31 tháng 3 năm 2020. Cam kết vươn tới những giá trị mới thông qua sự sáng tạo trên mọi lĩnh vực, Tập đoàn luôn nỗ lực tạo ra một cuộc sống và một thế giới tốt đẹp hơn cho khách hàng.
Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam
Công ty Panasonic Việt Nam (PV) là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến nay, Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có tám công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), năm công ty sản xuất bao gồm Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực trên 7,000 người. Tại Việt Nam, Panasonic là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới các hoạt động xã hội, giáo dục và môi trường hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững SDGs.
Để biết thêm thông tin về công ty và các hoạt động tại Việt Nam, xin vui lòng truy cập website: http://panasonic.com/vn/./
Theo Tuấn Duy HTV./.