Sữa tươi cùng nhiều sản phẩm khác của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị phổ biến như Sheng Shong, Fair Price, Ustar… ở Singapore.
Theo thông tin chúng tôi có được, sữa tươi cùng nhiều sản phẩm khác của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị phổ biến như Sheng Shong, Fair Price, Ustar… ở Singapore.
Đây là một thông tin đáng chú ý bởi đa phần sản phẩm sữa tại Singapore đều được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới. Đảo quốc này có nền kinh tế phát triển và đời sống cao nên sản phẩm muốn tiếp cận và thuyết phục được người tiêu dùng không hề dễ dàng, nhất là với các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như organic.
Với hệ thống sân bay và cảng biển hiện đại, Singapore là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính và dịch vụ hàng đầu của thế giới. Đây còn là cánh cửa giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các nhà mua hàng của những tập đoàn bán lẻ, các chuỗi khách sạn, nhà hàng đa quốc gia và các nhà nhập khẩu lớn.
Tuy nhiên các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Singapore phải vượt qua hàng rào phi thuế quan là sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, nhất là về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các yêu cầu về mẫu mã, bao bì, hướng dẫn sử dụng phải theo yêu cầu riêng của thị trường này. Hơn nữa với thực phẩm organic, ngoài việc đáp ứng các tiêu chí, quy định của nước nhập khẩu vẫn còn một rào cản lớn nữa là sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng tìm hiểu về sữa tươi organic tại các quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong siêu thị ở Singapore.
Theo ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, Singapore là một cửa ngõ để giao thương với thế giới. Vì vậy, đưa thành công sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic vào thị trường này sẽ giúp Vinamilk mở ra các cơ hội kinh doanh, đồng thời khẳng định được chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu sữa Việt Nam.. Sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu lấy từ các trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu tại Việt Nam.
“Vì vậy chúng tôi tự tin có thể thuyết phục được người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới sử dụng sản phẩm sữa organic Vinamilk “, ông Hiếu chia sẻ.
Hiện tại sữa tươi organic Vinamilk có mặt trong nhiều khu vực bán thực phẩm ở các siêu thị Singapore. Đây là tín hiệu tích cực khi các dòng sữa cao cấp của Việt Nam có thể thâm nhập thị trường có tiêu chuẩn nhập khẩu nghiêm ngặt như Singapore, mở ra cơ hội đưa sản phẩm organic tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.
Không chỉ có sữa tươi organic, tại các siêu thị phổ biến như Sheng Shong, Fair Price, Ustar… còn bày bán nhiều dòng sản phẩm khác của Vinamilk như sữa tươi tiệt trùng, nước trái cây.
Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk vốn rất quen thuộc tại Việt Nam nay đã có thể tìm mua dễ dàng tại Singapore.
Ông Willy Sim – một trong những đối tác phân phối đầu tiên của Vinamilk tại Singapore cho biết người dân tại đây có mức sống cao nên rất kén chọn khi mua hàng hóa, nhất là thực phẩm. Một vài năm gần đây, người tiêu dùng Singapore đã bắt đầu làm quen và tiêu dùng nhiều hơn các sản phẩm đến từ Việt Nam.
“Đến nay thì tình hình kinh doanh các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk đã tiến triển tốt, có lượng khách hàng nhất định nên tôi cũng đang nghiên cứu và trao đổi cùng công ty mở rộng thêm các mặt hàng khác như sữa hạt, sữa đặc, sữa chua…”, ông Willy Sim cho biết thêm.
Theo nhận định của đại diện Vinamilk, tuy sản lượng xuất khẩu còn khá khiêm tốn so với các thị trường đông dân khác nhưng tình hình xuất khẩu tại Singapore vẫn đang tiến triển rất tốt. Hơn nữa, đây là một cửa ngõ để giao thương với thế giới. Đưa thành công sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi organic vào thị trường này sẽ giúp Vinamilk mở ra các cơ hội kinh doanh, đồng thời khẳng định được chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu sữa Việt Nam.
Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế VinamIlk (phải) nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á, vào ngày 29/11 tại Singapore.
Vinamilk đang đầu tư xây dựng các trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn châu Âu, một trong những hệ tiêu chuẩn hữu cơ khắt khe nhất hiện nay và chủ động được vùng nguyên liệu sản xuất các sản phẩm sữa đạt chuẩn hữu cơ quốc tế. Đây sẽ là chìa khóa để sản phẩm organic của doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam này tiến ra thị trường nước ngoài, thậm chí là các nước phát triển.
Tính đến nay, tổng doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đã đạt hơn 2,2 tỷ USD, đến từ việc xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với những kết quả tích cực về xuất khẩu trong năm 2019, vừa qua công ty đã nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất khẩu châu Á 2019” trong hạng mục “Thực phẩm chế biến”. Lễ trao giải đã được tổ chức tại Singapore vào ngày 28/11 vừa qua với sự tham gia của hơn 100 khách mời đến từ các doanh nghiệp tiêu biểu của châu Á.
Phương Chi
Theo Trí thức trẻ