Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Thị trường Việt Nam là “mỏ vàng” cho các nhà hàng Nhật Bản

Thị trường Việt Nam là “mỏ vàng” cho các nhà hàng Nhật Bản

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
23/09/2019
in Kinh tế
Thị trường Việt Nam là “mỏ vàng” cho các nhà hàng Nhật Bản
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Báo cáo mới nhất của Decision Lab cho thấy lượng khách đến các nhà hàng Tây đã giảm 61% trong bốn quý, tính tới quý 3 năm 2018, và toàn bộ phân khúc thị trường thức ăn nhanh giảm 17%. Trong khi đó, ẩm thực Nhật Bản tăng mạnh lượng khách nhất, lên tới 49%.

Báo cáo mới nhất của Decision Lab cho thấy lượng khách đến các nhà hàng Tây đã giảm 61% trong 4 quý, tính tới quý III năm 2018, và toàn bộ phân khúc thị trường thức ăn nhanh giảm 17%. Trong khi đó, ẩm thực Nhật Bản tăng mạnh lượng khách, lên tới 49%.

Thị trường Việt Nam là mỏ vàng cho các nhà hàng Nhật Bản - Ảnh 1.

Người Việt cũng chi tiêu trung bình cho ẩm thực Nhật ở mức cao nhất, lên tới 280 nghìn VND một người, cao hơn hẳn so với các món Ý, món Tây, món Hàn và các món châu Á khác.

Thị trường Việt Nam là mỏ vàng cho các nhà hàng Nhật Bản - Ảnh 2.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nhật (JETRO) cho biết, trước đây các nhà hàng Nhật thường do người Nhật sống tại Việt Nam mở với quy mô tư nhân. Bên cạnh đó là hệ thống nhà hàng Nhật do các doanh nhân người Việt mua nhượng quyền hoặc tự mở kinh doanh.

Theo JETRO, sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam và sự yêu thích ẩm thực và văn hóa Nhật đang là động lực cho sự tăng trưởng đáng kể của các nhà hàng Nhật. Tuy nhiên, phần tăng trưởng thường dành cho mô hình liên doanh và các chuỗi nhà hàng nhượng quyền hơn là các nhà hàng cao cấp hay truyền thống của người Nhật.

Sự phát triển các nhà hàng Nhật kéo dịch vụ cung ứng nguyên liệu tăng trưởng theo. Theo Tổng cục Hải quan, Nhật Bản đứng thứ 5 trong số các thị trường chủ yếu cung cấp thủy sản cho Việt Nam. 

Trong nửa đầu năm 2019, nhập khẩu thủy hải sản Nhật của Việt Nam tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Các loại cá để làm sushi như cá hồi, cá ngừ, cá trích tràn vào Việt Nam. Tại các chuỗi siêu thị Việt Nam đã có bán sản phẩm cá nục hoa nguyên con, cá Sanma được siêu thị nhập khẩu từ Nhật Bản.

Thị trường Việt Nam là mỏ vàng cho các nhà hàng Nhật Bản - Ảnh 3.

Theo Hiệp hội Dịch vụ ăn uống Nhật, trong gần 2 thập kỷ qua, lợi nhuận nội địa của ngành tại nước Nhật chỉ nhích lên chút ít trong 2 năm 2006 và 2007. Do đó, nhiều công ty kinh doanh nhà hàng kỳ vọng vào thị trường các nước Đông Nam Á. Sức hút của thị trường mới nổi như Việt Nam vẫn là động lực lớn để các chuỗi nhà hàng Nhật tìm đến.

Trong một cuộc khảo sát của các nhà điều hành nhà hàng Nhật Bản do Nikkei thực hiện vào tháng 3 và tháng 4, hơn một nửa các công ty cho biết họ đang nhắm mục tiêu đến Việt Nam.

Cũng theo Nikkei, mới đây, chuỗi nhà hàng cơm thịt bò Nhật Bản Sukiya Co. thông báo sẽ khai trương nhà hàng thứ 15 ở Việt Nam vào cuối tháng 10/2019. Cửa hàng Sukiya mới sẽ được mở tại Midori Park Square, một trung tâm thương mại được xây dựng liền kề với một khu chung cư cao cấp tại Bình Dương. 

Một thỏa thuận về dự án xây dựng Sukiya đã được ký kết ngày 17/9 giữa Becamex Tokyu Co., công ty sở hữu và vận hành Midori Park Square và Zensho Vietnam Co., công ty con của nhà cung cấp dịch vụ ăn uống lớn của Nhật Bản Zensho Holdings Co. Nhà hàng Sukiya mới sẽ phục vụ cà ri và cơm, và mì ramen và cơm thịt bò. 

Zensho Vietnam đã mở nhà hàng Sukiya đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2016 và kể từ đó đã mở rộng chuỗi cửa hàng chủ yếu tại các trung tâm mua sắm ở Thành phố Hồ Chí Minh.Chuyện “đổi riêng tư lấy thuận tiện” và cái khó của Huawei, Alibaba, Tencent,… trong việc bước chân vào hàng ngũ “quyền lực” của giới công nghệ

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Tổng hợp

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
5 ‘ông lớn’ Việt Nam sắp xuất lô sữa chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

5 'ông lớn' Việt Nam sắp xuất lô sữa chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

Một năm “dẫn sóng” của bất động sản vệ tinh

Một năm “dẫn sóng” của bất động sản vệ tinh

Thị trường bất động sản trầm lắng: Người mua dè chừng, người bán “nghỉ đông”

Thị trường bất động sản trầm lắng: Người mua dè chừng, người bán “nghỉ đông”

Chung cư tái định cư: Bất cập từ chất lượng đến quản lý

Chung cư tái định cư: Bất cập từ chất lượng đến quản lý

BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM 2020 – 2021: SẴN SÀNG CHU KỲ MỚI

BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM 2020 – 2021: SẴN SÀNG CHU KỲ MỚI

Y Tế - Sức Khỏe

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ LASER TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Thoái hóa khớp gối – Đừng đợi đến khi thay khớp

Thoái hóa khớp gối – Đừng đợi đến khi thay khớp

BTV TUẤN DUY ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BTV TUẤN DUY ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH TP.HCM ĐỒNG HÀNH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ SÀI GÒN VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH TP.HCM ĐỒNG HÀNH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : [email protected]


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

KHI ẨM THỰC LÊN TIẾNG: SỰ KẾT HỢP GIỮA SAILING CLUB PHÚ QUỐC & CO CHUNG – HƠI THỞ VIỆT GIỮA LÒNG ĐẢO NGỌC

KHI ẨM THỰC LÊN TIẾNG: SỰ KẾT HỢP GIỮA SAILING CLUB PHÚ QUỐC & CO CHUNG – HƠI THỞ VIỆT GIỮA LÒNG ĐẢO NGỌC

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

THOÁI HÓA KHỚP – “ĐẠI DỊCH ÂM THẦM” TOÀN CẦU

CHÍNH THỨC KHAI MẠC PETFAIR VIETNAM

CHÍNH THỨC KHAI MẠC PETFAIR VIETNAM

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • 321chat avis site de rencontre
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen