Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Tín dụng tiêu dùng Việt Nam sắp đến hồi cạnh tranh quyết liệt

Tín dụng tiêu dùng Việt Nam sắp đến hồi cạnh tranh quyết liệt

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
31/10/2019
in Nổi bật
Tín dụng tiêu dùng Việt Nam sắp đến hồi cạnh tranh quyết liệt
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Một loạt dự án đang khởi động và chuẩn bị nhập cuộc, cạnh tranh ở phân khúc tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam sẽ lên cấp độ mới.

Về mặt thủ tục, năm 2019 đến nay mới chỉ duy nhất 01 công ty tài chính được cấp phép: Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (100% vốn nước ngoài).

Số lượng công ty tài chính tại Việt Nam đã có 16 thành viên, trong đó có 12 đầu mối đã và đang định hướng tham gia phân khúc tín dụng tiêu dùng.

Nhưng một loạt dự án khác đã chuẩn bị, chuyển động và dự kiến sắp đến thời điểm chính thức nhập cuộc. Loạt thương vụ đổi chủ các công ty tài chính trong năm 2017 và 2018 lần lượt kiện toàn mô hình, thêm sự góp mặt của nhà đầu tư nước ngoài, và dự kiến sẽ có cả thành viên mới hoàn toàn.

Đầu tuần này, Deal Street Asia đưa tin, Hyundai Card – công ty phát hành thẻ tín dụng hàng đầu tại Hàn Quốc đã ký thỏa thuận mua 50% cổ phần của Công ty Tài chính TNHH MTV Cộng Đồng (FCCOM) với giá 49 tỷ KRW (41,9 triệu USD).

FCCOM tiền thân là Công ty Tài chính cổ phần Dệt May thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Năm 2015, Ngân hàng MSB mua lại và chính thức chuyển đổi tên thành Công ty TNHH MTV MSB (FCCOM), và cho đến giao dịch trên là tên Công ty Tài chính TNHH MTV Cộng Đồng.

Đó là thương vụ tiếp theo đến từ nhà đầu tư Hàn Quốc. Trước đó, một nhà đầu tư Hàn Quốc khác là Lotte Card cũng đã mua lại Techcom Finance; Shinhan Card mua lại công ty tài chính của Prudential Việt Nam…

Trong nước, nếu như những năm qua FE Credit, HD Saison, Home Credit… chiếm giữ phần lớn thị phần tín dụng tiêu dùng, thì gần đây sự nhập cuộc của công ty tài chính thuộc SHB, hay thành viên của MB chắc chắn đã gia tăng áp lực cạnh tranh.

Chưa dừng lại, cùng với sự tham gia của khối đầu tư nước ngoài, một số ngân hàng thương mại trong nước cũng đang có kế hoạch chuẩn bị tham gia bằng các công ty chuyên biệt.

Như tại TPBank, năm nay kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho công ty tài chính tiêu dùng đã triển khai. Đây là dấu cộng mới cho danh sách 16 công ty tài chính Việt Nam hiện có.

Hay tại SeABank, sau khi mua lại Công ty tài chính TNHH MTV Bưu điện, quãng thời gian kiến tạo lại công ty này và chuẩn bị cũng đã hơn một năm.

Làn sóng mới nói trên đã được trù tính từ nhiều năm trước. Với trù tính đó, đại diện FE Credit – thành viên đang nắm thị phần hàng đầu ở phân khúc này – từng tính toán khi trao đổi với giới phân tích rằng, với lợi thế đi trước và đã nắm được thị phần, FE Credit sẽ có ít nhất 3 năm nữa để tiếp tục vượt trội trước khi áp lực cạnh tranh có thể thực sự tác động bất lợi đến vị thế.

Thế nhưng, có một áp lực cạnh tranh khác, không thể hiện trực diện bằng các đầu mối chuyên biệt, là từ sự dịch chuyển khẩu vị của các ngân hàng thương mại.

Hơn ba năm trước, khi tín dụng tiêu dùng trở thành một nét chấm phá mới trên thị trường Việt Nam, ông Dương Công Minh khi đó là Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank từng nêu quan điểm: không tham gia tín dụng tiêu dùng, như một khía cạnh đạo lý nếu bắt khách hàng phải trả lãi suất cỡ trên 25%/năm.

Hay tại Vietcombank, cổ đông chiến lược Nhật Bản cũng từng hỏi, vì sao không thành lập công ty chuyên biệt và tham gia phân khúc tín dụng tiêu dùng? Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank trả lời, cũng như từng trả lời cụ thể tại phiên họp đại hội đồng cổ đông, là họ định vị thương hiệu bằng chính sách lãi suất cho vay thấp, nếu cho vay lãi suất quá cao cùng với chính sách đòi nợ gây dư luận xã hội thì có thể ảnh hưởng đến thương hiệu.

Hay tại Techcombank, lãnh đạo ngân hàng này cũng từng khẳng định cho vay tiêu dùng tín chấp không phải là khẩu vị của họ.

Tuy nhiên, với sự phát triển của nhu cầu, tích hợp hệ thống sản phẩm và quản trị rủi ro, cho vay tiêu dùng đang phát triển mạnh lên tại các ngân hàng thương mại. Những người hưởng lương, hoặc có thu nhập chảy đều qua tài khoản ngân hàng, có điểm tín nhiệm tốt, hoàn toàn có thể vay tiêu dùng tín chấp tại ngân hàng theo từng hạn mức với lãi suất có thể thấp hơn nhiều so với vay công ty tài chính.

Và nổi lên vài năm gần đây, cho vay ngang hàng bắt đầu phát triển mạnh tại Việt Nam. Đây cũng là một bộ phận, cùng với các ngân hàng thương mại, góp thêm áp lực đẩy cạnh tranh tín dụng tiêu dùng lên cấp độ mới.

Gia tăng cạnh tranh có thể gia tăng lợi ích, tiện ích cho người vay, cũng như góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Nhưng ở khía cạnh hệ thống, nếu cạnh tranh theo hướng hạ chuẩn, nới lỏng điều kiện để thu hút khách hàng, có thể làm gia tăng rủi ro tiềm ẩn.Cán bộ tín dụng dùng tiền khách gửi tiết kiệm để tiêu xài

Theo Lam Giang

BizLive

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
Kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng vững chắc nhưng những ưu tiên hàng đầu của ông Trump lại đang trì trệ

Kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng vững chắc nhưng những ưu tiên hàng đầu của ông Trump lại đang trì trệ

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

Ngày mai, TP.HCM họp báo việc thực hiện kết luận Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngày mai, TP.HCM họp báo việc thực hiện kết luận Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Tác động của dịch Corona đến thị trường bất động sản Việt Nam như thế nào?

Tác động của dịch Corona đến thị trường bất động sản Việt Nam như thế nào?

Mua chung cư cao cấp rồi cho thuê – Trào lưu mới tại Quy Nhơn

Mua chung cư cao cấp rồi cho thuê – Trào lưu mới tại Quy Nhơn

Tập đoàn Hưng Thịnh rót 300 tỷ làm bóng đá?

Tập đoàn Hưng Thịnh rót 300 tỷ làm bóng đá?

Y Tế - Sức Khỏe

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

BTV TUẤN DUY –  PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

BTV TUẤN DUY – PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

BTV TUẤN DUY TRẢI NGHIỆM “TRẠM THIỀN” ATZ ORGANIC PARC MALL

THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG TRẠM THIỀN THỨ 4

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : ngocthuydt@gmail.com


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

BAMBOO AIRWAYS ĐÓN TÀU BAY MỚI, CỦNG CỐ ĐỘI BAY ĐÓN CAO ĐIỂM HÈ

BAMBOO AIRWAYS ĐÓN TÀU BAY MỚI, CỦNG CỐ ĐỘI BAY ĐÓN CAO ĐIỂM HÈ

Namia River Retreat: Miền Hương Ký Ức Trong Nhịp Sống Thanh Bình Bên Sông

Namia River Retreat: Miền Hương Ký Ức Trong Nhịp Sống Thanh Bình Bên Sông

BƯU ĐIỆN TP. HỒ CHÍ MINH VÀ PVCOMBANK TỔ CHỨC LỄ TRIỂN KHAI GÓI HỖ TRỢ TÀI CHÍNH DÀNH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH

BƯU ĐIỆN TP. HỒ CHÍ MINH VÀ PVCOMBANK TỔ CHỨC LỄ TRIỂN KHAI GÓI HỖ TRỢ TÀI CHÍNH DÀNH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen