Sáng 14/6, lễ khai mạc Lễ hội không tiền mặt – Ting Ting Day 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số” chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Sáng 14/6, lễ khai mạc Lễ hội không tiền mặt – Ting Ting Day 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số” chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Buổi lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Hồ Đức Phớc – Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương; ông Phạm Tiến Dũng – phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước; bà Phan Thị Thắng – thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Huy Ngọc – vụ trưởng Vụ Địa phương 3, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương;…
Lễ hội năm nay tái hiện sinh động xã hội không tiền mặt qua 4 khu vực chính. “Ting Ting Now!”: Check-in hành trình 6 năm phát triển thanh toán số Việt Nam, “Ting Ting Wow!”: Trải nghiệm dịch vụ công giả lập và mua sắm qua QR code, “Ting Ting Life!”: Thưởng thức ẩm thực chỉ cần quẹt điện thoại, “Ting Ting Show!”: Sân khấu công nghệ cho đêm nhạc E-Concert hoành tráng.

Theo quan sát, giới trẻ hào hứng tham gia gameshow “Đấu Trường Tài Chính”, nơi 8 đội thi tranh tài quản lý ngân sách ảo. Đội thắng cuộc nhận giải thưởng 30 triệu đồng, minh chứng cho mục tiêu giáo dục tài chính thông qua công nghệ.
Sự kiện quy tụ 47 đơn vị tài chính – công nghệ từ ngân hàng (Sacombank, BIDV) đến ví điện tử (MoMo), cùng các tập đoàn bán lẻ (Saigon Co.op, Vingroup). Người dân được trực tiếp thử nghiệm: Thanh toán không chạm, qua thẻ, điện thoại. Mã VietQR giảm 20.000 đồng khi mua trà KOI . Workshop “Sống số – Sống chất” hướng dẫn bảo mật giao dịch điện tử .

KienlongBank gây ấn tượng với hệ sinh thái số sáng tạo, đặc biệt thu hút giới trẻ. Gian hàng mang tinh thần sống số hóa – tối giản – xanh, nổi bật với chiến dịch “Sống xanh – Thanh toán số”, truyền cảm hứng tiêu dùng thông minh và thân thiện môi trường.

Không chỉ hướng đến cá nhân, KienlongBank còn mở rộng giải pháp số cho doanh nghiệp, đặc biệt là các tiểu thương và mô hình kinh doanh vừa – nhỏ với dịch vụ MyShop và thiết bị Paybox. Điểm khác biệt của MyShop nằm ở khả năng quản lý dòng tiền đa chi nhánh, phân quyền nhân viên bằng nickname, đối soát tự động, đồng bộ với Paybox – giúp tự động thống kê doanh thu và kiểm soát giao dịch trong nhóm, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau – từ cửa hàng tạm đến shop cố định – tạo sự linh hoạt tối ưu.

Lễ hội năm nay tái hiện sinh động xã hội không tiền mặt qua 4 khu vực chính. “Ting Ting Now!”: Check-in hành trình 6 năm phát triển thanh toán số Việt Nam, “Ting Ting Wow!”: Trải nghiệm dịch vụ công giả lập và mua sắm qua QR code, “Ting Ting Life!”: Thưởng thức ẩm thực chỉ cần quẹt điện thoại, “Ting Ting Show!”: Sân khấu công nghệ cho đêm nhạc E-Concert hoành tráng.

Sự kiện kỳ vọng thúc đẩy 20% giao dịch không tiền mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2025. Đây là bước đệm quan trọng cho giai đoạn 2026-2030, nhất khi năm 2024: Giá trị thanh toán số đạt 295,2 triệu tỷ đồng, gấp 26 lần GDP. 86,97% người trên 15 tuổi có tài khoản ngân hàng. Đồng thời, phản ánh sự thay đổi lớn: tiền mặt không còn là chuẩn mực duy nhất.
Lễ hội không chỉ là nơi giải trí, mà còn thúc đẩy “Shopping Season” toàn quốc từ 15/6 – 15/9 với ưu đãi đến 100%, kết nối thương mại truyền thống và điện tử để tiếp cận đa nhóm khách hàng. Sự kiện là lời khẳng định thông điệp then chốt: “Thanh toán số không chỉ là công cụ – đó là lối sống mới của một Việt Nam hiện đại, minh bạch và bền vững”./.