Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Cùng một món đồ, người quen báo giá 850k, bạn thân bán 830k, người lạ bán 750k, nên mua của ai? Câu trả lời của Jack Ma khiến ai cũng ngỡ ngàng

Cùng một món đồ, người quen báo giá 850k, bạn thân bán 830k, người lạ bán 750k, nên mua của ai? Câu trả lời của Jack Ma khiến ai cũng ngỡ ngàng

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
18/08/2019
in Đời sống
Cùng một món đồ, người quen báo giá 850k, bạn thân bán 830k, người lạ bán 750k, nên mua của ai? Câu trả lời của Jack Ma khiến ai cũng ngỡ ngàng
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Người lạ chính là những khách hàng tốt nhất, đây là bí quyết làm giàu nhanh chóng của Jack Ma.

1. Câu chuyện mua lốp xe

Có một người muốn thay lốp xe ô tô, anh ta đi hỏi ba người khác nhau và nhận về ba mức giá cũng hoàn toàn khác nhau. 

Đầu tiên, người quen của anh ta báo giá 850 ngàn đồng một lốp. Thứ hai, một người bạn thân của anh ta báo giá 830 ngàn đồng một lốp. Và cuối cùng, khi hỏi một người lạ, anh ta nhận được mức giá là 750 ngàn đồng một lốp. 

Nếu là bạn, bạn sẽ quyết định mua của ai?

Sau khi suy nghĩ một hồi, anh ta quyết định chọn mua của người lạ để có thể tiết kiệm được gần 100 ngàn đồng. Thế nhưng, thực chất anh ta không hề lời lãi hơn được bao nhiêu vì lốp xe vừa đặt mua là hàng hoàn toàn kém chất lượng, giá gốc chỉ có 200 ngàn đồng mỗi lốp và cửa hàng kia lãi được đến 550 ngàn đồng. 

Trong khi đó, người quen và bạn thân định bán cho anh hàng chất lượng cao thì mỗi người chỉ nhận lãi 50 ngàn đồng và 20 ngàn đồng mà thôi.

Có thể thấy rằng, khi quá đặt nặng giá trị phải bỏ ra, chúng ta thường quên mất rủi ro khi cân nhắc về những giá trị nhận được.

Cùng một món đồ, người quen báo giá 850k, bạn thân bán 830k, người lạ bán 750k, nên mua của ai? Câu trả lời của Jack Ma khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1.

2. Câu chuyện mua đất

Có một anh chàng làm ăn phát đạt, kiếm được rất nhiều lợi nhuận và chuẩn bị khởi động đầu tư cho một dự án mới. Anh ta muốn mua lại một khu đất rộng rãi và có điều kiện giao thông thuận lợi để xây cao ốc văn phòng cho thuê. Một người quen đã tìm và chỉ cho anh ta hai khu vực đang rao bán để tự mình đến gặp và nói chuyện với chủ đất, bàn bạc kĩ lưỡng hơn.

Tại khu đất thứ nhất, người chủ có vẻ ngoài bặm trợn, hung dữ với vóc dáng cao to, hình xăm lớn chạy dài cánh tay. Tại khu đất thứ hai, người chủ dẫn theo một chú chó đáng yêu, cười nói thân thiết dễ gần. Hai người cùng báo giá lô đất của mình không cách biệt quá lớn, cùng với những điều kiện ngoại cảnh tương đương nhau.

Trong quá trình trao đổi, chủ nhân của mảnh đất thứ nhất nói rằng: “Đây là giá thấp nhất cho khu đất này rồi. Lúc trước, do có quen biết với người giới thiệu nên tôi mới để lại giá tốt thế này đợi anh đến xem đấy, 1 đồng cũng không thể bớt được nữa đâu nhé.”

Người chủ của mảnh đất thứ hai lại bảo: “Túng thiếu quá mới ra nông nỗi này anh ạ, nếu không bán khu đất này thì tôi lấy gì mà sống đây. Hay là thế này đi, coi như chúng ta có duyên, tôi sẽ nể mặt anh mà bớt cho một chút vậy.”

Thế là anh chàng hí hửng ký hợp đồng mua đất ở khu thứ hai. Đến khi mua xong và bắt đầu khảo sát công trình, anh ta mới ngỡ ngàng phát hiện ra rằng tính chất đất ở nơi đây hoàn toàn không phù hợp để đầu tư và xây dựng những dự án lớn như nhà cao tầng. Nếu vẫn cố tình muốn xây, riêng công tác đào móng và đất nền đã tốn rất nhiều tiền và chi phí cũng như thời gian để chuẩn bị.

Ngược lại, chính khu đất thứ nhất mà người ta kiên quyết không hạ giá mới chính là tài nguyên thích hợp cho dự án đầu tư lâu dài. Người giới thiệu sau khi nghe xong chỉ thở dài và nói: “Ích lợi thật sự sẽ không bao giờ đặt ở trước mặt cậu dễ dàng thế đâu.”

Khi từng được hỏi về sự lựa chọn giữa kinh doanh cùng người thân và kinh doanh cùng người lạ, Jack Ma từng nói rằng: “Khi bán cho bạn bè hay người thân trong gia đình. Dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó”.

Cùng một món đồ, người quen báo giá 850k, bạn thân bán 830k, người lạ bán 750k, nên mua của ai? Câu trả lời của Jack Ma khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Sẽ luôn có những người không quan tâm đến CHI PHÍ, THỜI GIAN và NỖ LỰC mà bạn bỏ ra. Họ thà để người khác lừa gạt, kiếm chác từ mình còn hơn là ủng hộ những người mà họ quen biết.

Lý do đơn giản bởi trong thâm tâm những người này luôn nghĩ rằng: Liệu anh ta có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ mình? Thay vì nghĩ rằng: Anh ấy đã giúp mình tiết kiệm được bao nhiêu?

Đây là ví dụ điển hình về suy nghĩ và lối tư duy của đại đa số người khiến Jack Ma nói rằng: “Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách bạn. Còn gia đình sẽ coi thường bạn”.

Do đó, trong kinh doanh, người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.“Có 100 con chim, làm thế nào để bắt được tất cả mà không con nào chạy thoát?”: Người trả lời được câu hỏi này sở hữu tư duy mà ai muốn thành công cũng cần phải có

Dương Mộc

Theo Trí thức trẻ

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
Ngắm từ trên cao cầu đường sắt 117 năm tuổi ở Sài Gòn sắp tháo dỡ

Ngắm từ trên cao cầu đường sắt 117 năm tuổi ở Sài Gòn sắp tháo dỡ

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

Nhà phố 56 m2 thiết kế đẹp như biệt thư hạng sang

Nhà phố 56 m2 thiết kế đẹp như biệt thư hạng sang

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay dễ dàng hơn với nhiều người

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay dễ dàng hơn với nhiều người

Bán đất nền “ma” chiếm đoạt hơn 57 tỷ đồng, nhiều lãnh đạo Công ty Hưng Thịnh bị công an truy tìm

Bán đất nền “ma” chiếm đoạt hơn 57 tỷ đồng, nhiều lãnh đạo Công ty Hưng Thịnh bị công an truy tìm

Cơ hội đa dạng hóa mục đích sử dụng với sản phẩm Grand House

Cơ hội đa dạng hóa mục đích sử dụng với sản phẩm Grand House

Y Tế - Sức Khỏe

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

BTV TUẤN DUY –  PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

BTV TUẤN DUY – PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

BTV TUẤN DUY TRẢI NGHIỆM “TRẠM THIỀN” ATZ ORGANIC PARC MALL

THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG TRẠM THIỀN THỨ 4

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : ngocthuydt@gmail.com


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

BƯU ĐIỆN TP. HỒ CHÍ MINH VÀ PVCOMBANK TỔ CHỨC LỄ TRIỂN KHAI GÓI HỖ TRỢ TÀI CHÍNH DÀNH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH

BƯU ĐIỆN TP. HỒ CHÍ MINH VÀ PVCOMBANK TỔ CHỨC LỄ TRIỂN KHAI GÓI HỖ TRỢ TÀI CHÍNH DÀNH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH

BAMBOO AIRWAYS BAY ĐÚNG GIỜ NHẤT TOÀN NGÀNH THÁNG 4/2025

BAMBOO AIRWAYS BAY ĐÚNG GIỜ NHẤT TOÀN NGÀNH THÁNG 4/2025

BTV TUẤN DUY – TECHCOMBANK RA MẮT PHÒNG CHỜ SÂN BAY NỘI BÀI

BTV TUẤN DUY – TECHCOMBANK RA MẮT PHÒNG CHỜ SÂN BAY NỘI BÀI

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen