Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » Xuất khẩu tôm sang Australia tăng mạnh trong năm 2019

Xuất khẩu tôm sang Australia tăng mạnh trong năm 2019

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
16/01/2020
in Kinh tế, Nhịp cầu tiêu dùng
Xuất khẩu tôm sang Australia tăng mạnh trong năm 2019
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Australia là thị trường nhập khẩu tôm đứng thứ 7 của Việt Nam, chiếm 3,8% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam đi các thị trường. Sau khi sụt giảm năm 2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia năm 2019 tăng trưởng tích cực.

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho biết, tính tới 15/12/2019, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia đạt gần 121 triệu USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm sang các thị trường chính sụt giảm, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia đạt mức tăng trưởng 2 con số. Kể từ tháng 4/2019 đến hết năm, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này liên tục tăng trưởng trong đó tăng mạnh nhất 56% trong tháng 7 và tăng 45% trong tháng 11/2019. Australia là thị trường ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong tốp 10 thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam.

Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Australia các sản phẩm như tôm chân trắng PD tươi đông lạnh, tôm chân trắng thịt bỏ đầu còn đuôi tươi đông lạnh, tôm chân trắng bỏ đầu lột vỏ, tôm chân trắng nguyên con hấp đông lạnh, tôm chân trắng thịt tẩm bột tempura chiên đông lạnh…

Trong số các mặt hàng thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam thì tôm là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất tại Australia với lượng tiêu thụ hàng năm lên tới 50.000-60.000 tấn. Mặc dù, tôm nuôi tại Australia được ưa chuộng nhưng càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn tôm đông lạnh nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó, tôm sú to của Việt Nam cũng được người tiêu dùng Australia ưa chuộng.

Vài năm trở lại đây, xung đột thương mại Mỹ – Trung vẫn chưa đạt được thỏa thuận khiến cho nền kinh tế của 2 cường quốc rơi vào tình trạng suy giảm, để tránh nền kinh tế bị ảnh hưởng xấu từ các đối tác thương mại trên, Chính phủ Australia đang chủ trương ưu tiên mở rộng thị trường sang Ấn Độ, các nước ASEAN, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sang Australia.

Theo VASEP, Australia là một trong những quốc gia có các yêu cầu về tuân thủ an toàn sinh học và an toàn vệ sinh thực phẩm rất cao, kiểm dịch khắt khe hơn so với những thị trường khác bởi người tiêu dùng Australia đặt ra tiêu chuẩn rất cao và các tiêu chuẩn này được hỗ trợ bởi một loạt các quy định bảo vệ người tiêu dùng ở tất cả các bang trên đất nước. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng chuỗi liên kết từ đầu vào đến đầu ra cho sản phẩm tôm, cung cấp các sản phẩm đổi mới có giá trị gia tăng cao, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ đảm bảo, nhãn mác rõ ràng là những yếu tố doanh nghiệp cần lưu tâm khi xuất khẩu vào thị trường này.Xuất khẩu tôm phục hồi ở nhiều thị trường

Minh Ngọc

Theo Nhịp sống kinh tế

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
Chuyên gia phong thủy “mách nước” các kênh đầu tư sinh lợi tốt trong năm Canh Tý

Chuyên gia phong thủy “mách nước” các kênh đầu tư sinh lợi tốt trong năm Canh Tý

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

Bất ngờ, công ty con của REE muốn đầu tư siêu dự án 800ha ở Uông Bí

Bất ngờ, công ty con của REE muốn đầu tư siêu dự án 800ha ở Uông Bí

Nên đầu tư phân khúc bất động sản nào trong năm 2021 ở TP Hồ Chí Minh?

Nên đầu tư phân khúc bất động sản nào trong năm 2021 ở TP Hồ Chí Minh?

Lựa chọn kênh đầu tư tích sản cho tương lai con trẻ

Lựa chọn kênh đầu tư tích sản cho tương lai con trẻ

Bình Thuận trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Mũi Né Summerland Resort

Bình Thuận trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Mũi Né Summerland Resort

Y Tế - Sức Khỏe

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

BTV TUẤN DUY –  PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

BTV TUẤN DUY – PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

BTV TUẤN DUY TRẢI NGHIỆM “TRẠM THIỀN” ATZ ORGANIC PARC MALL

THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG TRẠM THIỀN THỨ 4

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : ngocthuydt@gmail.com


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

Đại hội đồng Cổ đông Techcombank: Chia cổ tức tiền mặt, hé lộ kế hoạch phát triển

Đại hội đồng Cổ đông Techcombank: Chia cổ tức tiền mặt, hé lộ kế hoạch phát triển

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen