Sau hơn 2 năm thi công, đến nay, dự án đã hoàn thành xây dựng bệ thân trụ, lao dầm, nhà thầu đang thi công bản mặt cầu, gờ chắn, lan can… Phần việc còn lại là trải nhựa đường, vạch kẻ đường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước. Dự án dự kiến thông xe vào ngày 10/10, nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP Hà Nội được khởi công vào tháng 5/2018. Dự kiến, đoạn đường sẽ hoàn thành và thông xe vào 10/10/2020, nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.
Đường gồm 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80 km/giờ). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3 km (riêng cầu cạn dài 4,8 km). Tổng mức đầu tư dự án là 5.343 tỷ đồng.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng).
Sau hơn 2 năm thi công, đến nay, dự án đã hoàn thành triển khai xây dựng bệ thân trụ, lao dầm. Nnhà thầu đang thi công bản mặt cầu, gờ chắn, lan can… Tổng sản lượng hoàn thành đến nay đạt trên 90%.
Hiện phần việc còn lại là trải nhựa đường, vạch kẻ đường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước.
Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, thiết kế cầu có thể chịu tác động của động đất cấp 7.
Công nhân đang thi công đoạn chân cầu Mai Dịch.
Việc đổ bê tông dự kiến kết thúc trong tháng 7.
Gần 300 công nhân được huy động làm 3 ca trong ngày và đêm để hoàn thành dự án đúng kế hoạch.
Trong khi các công việc sơn, hàn… được triển khai vào ban ngày thì khâu đổ bê tông được thực hiện vào buổi tối.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn…[Ảnh] Toàn cảnh đường vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long nhìn từ trên cao sau gần 2 năm thi công
Theo Lâm Tùng
Người đồng hành