Cộng Đồng Tiêu Dùng
Advertisement Banner
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí
Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả

Trang chủ » HỖ TRỢ HÀNG KHÔNG: VÌ CHỐNG CHỊU TỐT HƠN NÊN KHÔNG CẦN BÌNH ĐẲNG?

HỖ TRỢ HÀNG KHÔNG: VÌ CHỐNG CHỊU TỐT HƠN NÊN KHÔNG CẦN BÌNH ĐẲNG?

thitruongvatieudung Bởi thitruongvatieudung
19/03/2021
in Du lịch
HỖ TRỢ HÀNG KHÔNG: VÌ CHỐNG CHỊU TỐT HƠN NÊN KHÔNG CẦN BÌNH ĐẲNG?
Chia Sẽ FacebookChia Sẽ Twitter

Mới đây, lần lượt các hãng hàng không thông báo kết quả kinh doanh của “năm Covid-19 thứ nhất”. Kết quả chứng kiến một diễn biến ngược chiều đáng chú ý, khi “anh cả” thuộc khối quốc doanh là Vietnam Airlines báo lỗ, còn hai hãng bay thuộc khối dân doanh bao gồm Vietjet và Bamboo Airways thì ghi nhận lãi.

“Chỉ mong được đối xử bình đẳng”

Lúc này, nảy sinh một số ý kiến cho rằng có nên đưa kết quả kinh doanh của các đơn vị vào hệ tham chiếu để xây dựng các gói chính sách hỗ trợ cho từng hãng bay không? Thậm chí, các hãng làm ăn có lãi rồi thì có cần phải được hỗ trợ nữa không?

Quan điểm này hiện đang vấp phải sự phản đối đến từ nhiều chuyên gia và nhà quan sát vì tính phiến diện và ngắn hạn.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không – đơn vị hoạt động tích cực trong quá trình kiến nghị xây dựng chính sách hỗ trợ, nhấn mạnh: việc các hãng bay tư nhân xoay xở để mang về nhiều nguồn thu thể hiện “giải pháp chủ động của doanh nghiệp thay vì trông chờ được hỗ trợ”.

Trong giai đoạn khó khăn, sự khác biệt nằm ở những hãng đã năng động giảm chi phí hoạt động, tăng mạng lưới đường bay nội địa, đẩy mạnh vận tải hàng hoá, liên tục tung ra các sản phẩm kích cầu, đa dạng hoá dịch vụ. 

Những nỗ lực đó góp phần phát triển du lịch, dịch vụ, giải quyết nhu cầu đi lại của người dân một cách an toàn và kinh tế trong năm khó khăn chung.

Khả năng bình tĩnh ứng phó, không bóc ngắn cắn dài của nhóm các hãng bay tư nhân ngay từ giai đoạn đầu phòng chống dịch bệnh, thay vì có thể gây ra sự bất lợi cho chính họ trong quá trình kiến nghị gói hỗ trợ, thì thậm chí cần phải được xem như một yếu tố để xem xét ưu tiên.

Vì suy cho cùng, sự bền bỉ của các doanh nghiệp tư nhân dù mãnh liệt đến đâu, nếu thiếu đi sự đối xử công bằng trong chính sách từ nhà quản lý, thì rồi cũng sẽ “mong manh” dần.

Đại diện lãnh đạo Vietjet bày tỏ quan điểm, một trong những nền tảng của mục tiêu “hùng cường” là hỗ trợ hình thành các tập đoàn kinh tế tư nhân có sức mạnh và thương hiệu quốc gia, quốc tế, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực nông nghiệp nông thôn, các công ty khởi nghiệp. Để làm được điều này, cần đổi mới tư duy, cần sự quyết liệt, hiệu quả bằng chính sách thống nhất xuyên suốt từ Chính phủ, bộ ngành, địa phương.

“Khi đó chúng ta sẽ có một quốc gia đổi mới, cải cách để thu hút được các nguồn lực”, lãnh đạo Vietjet nói, mong muốn Chính phủ kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các khu vực kinh tế, giữa các doanh nghiệp với nhau.

Đại diện Bamboo Airways cũng nhiều lần khẳng định quan điểm, điều mà hãng mong muốn là các doanh nghiệp hàng không trong nước đều được bình đẳng trong việc tiếp cận các khoản vay ưu đãi, không phân biệt doanh nghiệp Nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân.

“Chúng tôi không mong được ưu tiên. Chúng tôi chỉ mong được đối xử bình đẳng”, lãnh đạo Bamboo Airways nói.

Cần chính sách thống nhất và xuyên suốt

Trung tuần tháng 3 vừa qua, trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng đã tiếp tục nhấn mạnh: cần tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ bổ sung, đưa chính sách phù hợp, phục hồi những ngành bị ảnh hưởng, đặc biệt là du lịch và hàng không.

Khi chủ trương hỗ trợ toàn ngành đã được Chính phủ nhiều lần cam kết, thì vấn đề đặt ra hiện giờ là phương thức hỗ trợ như thế nào là bảo đảm công bằng, mang lại hiệu quả thiết thực cho Nhà nước, xã hội và nền kinh tế nói chung.

Xét ở mặt bình diện xã hội theo đóng góp cho GDP, khối doanh nghiệp tư nhân hiện đang đóng góp gần 70-80%. Chưa kể các doanh nghiệp khối tư nhân thành lập và kinh doanh bằng chính dòng tiền riêng thay vì vốn nhà nước, nên yêu cầu về sự hỗ trợ cho khối doanh nghiệp này càng phải được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn khó khăn.

Bình luận về những dữ kiện này, PGS.TS Ngô Trí Long nhận xét, việc tạo mọi cơ hội để các doanh nghiệp có thể khai thác và có một môi trường bình đẳng, công khai và minh bạch đối với tất cả mọi doanh nghiệp, xét cho cùng, cũng chính là thực hiện tối ưu nhất vai trò kinh tế của Nhà nước.

Hỗ trợ để “hồi phục trong dài hạn” là yếu tố được nhiều chuyên gia nhấn mạnh khi bàn về điểm nóng này. PGS.TS Trần Đình Thiên – nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, bày tỏ quan điểm rằng cần có chiến lược hỗ trợ các hãng hàng không theo tầm nhìn quốc gia.

“Chính phủ cần có chiến lược cho hàng không Việt Nam với tư cách là tổng thể sức mạnh gồm các hãng hàng không đang bay hiện nay, có chiến lược chung và cùng với các hãng thiết kế ra một chiến lược sống còn và trỗi dậy sau đại dịch Covid-19”, ông Trần Đình Thiên nói. 

Hàng không hiện là phương thức kết nối các ngành kinh tế, nền kinh tế nhanh nhất, trực tiếp nhất và hiệu quả nhất. Việc hỗ trợ này không nên được xem như “con cá” dành riêng cho ngành hàng không, mà phải xác định đó là “món đầu tư” về lâu về dài của Nhà nước dành cho toàn bộ nền kinh tế.

THEO TUẤN DUY HTV./.

Advertisement BannerAdvertisement Banner
Next Post
PVCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN NGHÈO

PVCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN NGHÈO

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bất Động sản

Bình Phước khởi công 5 dự án đường kết nối vào các khu công nghiệp

Bình Phước khởi công 5 dự án đường kết nối vào các khu công nghiệp

Bất động sản Nha Trang hưởng lợi từ sự phát triển hạ tầng

Kén văn phòng hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm làm việc linh hoạt : Mô hình văn phòng “mọi lúc-mọi nơi”

Kén văn phòng hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm làm việc linh hoạt : Mô hình văn phòng “mọi lúc-mọi nơi”

Lấy ý kiến người dân về thành lập Thành phố Thủ Đức

Lấy ý kiến người dân về thành lập Thành phố Thủ Đức

Y Tế - Sức Khỏe

Nghệ sĩ Kiều Oanh: Lặng lẽ giữ lửa nghề, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tại TVFACE 2025

Nghệ sĩ Kiều Oanh: Lặng lẽ giữ lửa nghề, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tại TVFACE 2025

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

BTV TUẤN DUY – “CHÚNG TÔI YÊU 30/4 THEO CÁCH CỦA MÌNH”

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

FLC HOTELS & RESORTS TRỞ THÀNH NHÀ TÀI TRỢ VÀNG CỦA MISS & MISTER FITNESS SUPERMODEL WORLD 2025

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

PHÒNG KHÁM TẠI TP.HCM ĐƯỢC VINH DANH BỞI CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

BTV TUẤN DUY –  PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

BTV TUẤN DUY – PANASONIC VIỆT NAM XÁC LẬP KỶ LỤC TRỒNG 1 TRIỆU CÂY TRONG THỜI GIAN NGẮN NHẤT VỚI CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG KHỎE GÓP XANH”

Cộng Đồng Tiêu Dùng


VĂN PHÒNG BAN BIÊN TẬP


Địa Chỉ : 16/8 A15 , Trương Định , Phường 9 , Quận 3 ,TP Hồ Chí Minh.


Email : [email protected]


Chịu trách nhiệm nội dung : Nguyễn Thị Ngọc Thủy


Điện thoại : 0913165179


Giấy phép ICP- Số 67/GP-TT-ĐT do sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh. Cấp ngày 15/10/2019.


TIN MỚI NHẤT

Nhiều thí sinh thể hiện bản lĩnh MC và kỹ năng toàn diện trong kỷ nguyên số

Nhiều thí sinh thể hiện bản lĩnh MC và kỹ năng toàn diện trong kỷ nguyên số

Nghệ sĩ Kiều Oanh: Lặng lẽ giữ lửa nghề, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tại TVFACE 2025

Nghệ sĩ Kiều Oanh: Lặng lẽ giữ lửa nghề, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tại TVFACE 2025

BAMBOO AIRWAYS ĐÓN TÀU BAY MỚI, CỦNG CỐ ĐỘI BAY ĐÓN CAO ĐIỂM HÈ

BAMBOO AIRWAYS ĐÓN TÀU BAY MỚI, CỦNG CỐ ĐỘI BAY ĐÓN CAO ĐIỂM HÈ

DANH MỤC

  • 100 Best Dating Site
  • abdlmatch es review
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Bất động sản
  • Bitcoin News
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đầu tư
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Khoẻ đẹp
  • Kinh tế
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Nổi bật
  • Văn hóa-Giáo dục
  • Y tế-Sức khỏe

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen

Không Có Kết Qủa
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Đầu tư
  • Nhịp cầu tiêu dùng
  • Bảo vệ người tiêu dùng
  • Kinh tế
  • Công nghệ
  • Xã Hội
    • Du lịch
    • Văn hóa-Giáo dục
  • Bất động sản
  • Y tế-Sức khỏe
    • Khoẻ đẹp
  • Giải trí

© 2019 Anzen Thiết kế bởi Anzen