Dữ liệu khách hàng – cuộc chiến sống còn giữa các ngân hàng số
Theo nghiên cứu từ McKinsey trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số ít nhất một lần hàng tháng tại Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 41% (năm 2017) lên 82% (năm 2021). Bên cạnh đó, phần lớn người dùng là thế hệ trẻ và am hiểu công nghệ – digital savvy đã đặt ra cho các ngân hàng số nhiều thách thức khi họ đòi hỏi những trải nghiệm mang tính đột phá hơn là một quy trình số hoá ngân hàng thông thường.
Theo công ty kiểm toán Ernst & Young, có 40% khách hàng nói rằng, họ sẽ ở lại với nhà cung cấp dịch vụ tài chính nếu trải nghiệm của họ được cá nhân hóa nhiều hơn. Để vươn lên, ngoài mô hình phù hợp, nền tảng công nghệ vững chắc, thì dữ liệu khách hàng là cơ sở quan trọng để các ngân hàng số đem đến những sản phẩm tài chính đột phá và trở thành sự ưu tiên hàng đầu. Dẫu vậy, thách thức đặt ra là làm cách nào để các ngân hàng số có thể tối ưu hoá dữ liệu khách hàng và đưa ra những chiến lược phù hợp?
Khi dữ liệu khách hàng là cuộc chiến mới của ngân hàng số
Hội thảo “Khi dữ liệu khách hàng là cuộc chiến mới của ngân hàng số” được đồng tổ chức bởi Fintech News – tổ chức cung cấp những thông tin hàng đầu về lĩnh vực Fintech của Đông Nam Á và Personetics – tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp kinh doanh dựa vào phân tích dữ liệu khách hàng diễn ra vào ngày 19/01/2022 tới đây sẽ cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp Fintech hàng đầu trao đổi về tầm quan trọng của “dữ liệu khách hàng” trong cuộc đua phát triển của các ngân hàng số.
Sự kiện sẽ được điều phối bởi Ông Vincent Fong – Tổng biên tập của Fintech News – chi nhánh Malaysia với sự đồng hành của các doanh nghiệp Fintech nổi bật trong khu vực và toàn thế giới, gồm:
- Ông Dorel Blitz – Phó Chủ tịch Chiến lược & Phát triển Kinh doanh của tập đoàn Personetics;
- Bà Haymans Fung – Giám đốc Cấp cao Phụ trách Bộ phận Khách hàng Ngân hàng số Mox Hong Kong;
- Ông Kanags Surendran – Giám đốc vùng phụ trách Kỹ thuật số Ngân hàng CIMB
- Và đại diện duy nhất đến từ Việt Nam, Ông Henry Nguyễn – Tổng giám đốc Ngân hàng số Timo.
Đăng ký tham gia hội thảo ngay tại: https://fintechnews.sg/why-customer-data-is-the-next-battleground-for-digital-banking/
Tại sự kiện này, ông Henry Nguyễn sẽ cùng các lãnh đạo công ty Fintech, Digital Bank hàng đầu Châu Á chia sẻ về tầm nhìn chiến lược và định hướng đầu tư vào công nghệ hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó đem lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Các diễn giả cũng sẽ cung cấp những góc nhìn đa chiều về sự khác biệt cùng những thách thức triển khai tại các thị trường khác nhau. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp phân tách thói quen tiêu dùng, yếu tố văn hoá,… để có thêm định hướng xử lý dữ liệu và đem đến những sản phẩm tài chính phù hợp.
Là ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam – Timo luôn phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất để tạo ra “một ứng dụng cho mọi nhu cầu tài chính” đáp ứng được yêu cầu nhanh chóng, tiện lợi, hoàn toàn miễn phí, giải quyết những khó khăn của khách hàng đang gặp mỗi ngày. Quan trọng nhất, trải nghiệm khách hàng và cách tiếp cận lấy khách hàng làm trọng tâm này cho phép Timo làm sáng tỏ môi trường ngân hàng phức tạp và cung cấp một nền tảng ngân hàng đơn giản, thân thiện với người dùng và minh bạch.
Trải qua 6 năm phát triển, những nỗ lực của Timo đã được công nhận qua nhiều phương diện trong và ngoài nước, với các giải thưởng như “Best Customer – Centric Digital Bank in Vietnam” bởi tạp chí danh tiếng Global Brands Magazine, Top 50 Doanh nghiệp FDI ở Việt Nam 2021 ở hạng mục “Nền tảng Ngân hàng số dẫn đầu tại Việt Nam” trong lễ trao giải Rồng Vàng và hai năm liên tiếp được tạp chí The Global Economics vinh danh là “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất Việt Nam”.
Theo NT/ Timo