Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam – Café Show Vietnam 2025 & Tea Show Vietnam 2025 sẽ diễn ra cùng thời gian và địa điểm, từ ngày 17 – 19/04/2025, tại Trung tâm Triển lãm & hội nghị Sài Gòn SECC – TPHCM. Triển lãm do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức; với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, và các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan/đơn vị chuyên môn.
Café Show Vietnam 2025 là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 04, nằm trong chuỗi Triển lãm Café Show tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam. Lần đầu tiên, tại Café Show Vietnam 2025 & Tea Show Vietnam 2025 sẽ tổ chức cuộc thi Asia Singnature. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các Barista – Bartender chuyên nghiệp thỏa sức đam mê sáng tạo dựa trên nền các thành phần cơ bản quen thuộc như: cà phê, trà, rượu, kết hợp cùng các nguyên liệu pha chế cao cấp để tạo ra các món nước mới mang đậm bản sắc văn hóa Châu Á. Thông qua cuộc thi, các thí sinh quốc tế sẽ có cơ hội được giao lưu trao dồi kỹ năng pha chế với các thí sinh đến từ Việt Nam. Thí sinh giành chiến thắng sẽ giành được phần thưởng lên tới $3,000 cùng cơ hội tham gia Đấu trường “World coffee Battle” tại Seoul – Hàn Quốc.
Cuộc thi Asia Singnature Battle gồm có 01 vòng online, 02 vòng loại trừ trực tiếp, và 01 vòng chung kết. Thời gian diễn ra đối với vòng online từ ngày 01/12/2024 đến ngày 20/01/2025. Vòng offline sẽ diễn ra từ ngày 17 – 19/04/2025, tại Hall A, Café show Vietnam 2025 – SECC.
Ban Giám khảo Cuộc thi Asia Singniture Battle là các chuyên gia giảng dạy pha chế đầu ngành của Việt Nam và quốc tế. Theo các chuyên gia, cuộc thi Asia Signature Battle đẳng cấp quốc tế, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ là sân chơi dành cho các Barista coffee, Barista tea, Bartender…có thể tham gia theo từng vòng thi đấu. Cuộc thi không chỉ là nơi giúp các barista trình diễn các kỹ thuật, kỹ năng điêu luyện về pha chế, tài năng về cảm quan mùi vị, latte art trên nền cà phê hay matcha… mà thông qua cuộc thi sự sáng tạo, phong cách cá nhân của các thí sinh sẽ được phát huy tối đa.
Các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi đấu bao :
- Vòng loại – thi Online
Mỗi thí sinh sẽ thực hiện một video dự thi, ghi lại quá trình pha chế món đồ uống sử dụng sản phẩm syrup từ ba nhóm hương chính:
- Nhóm Thảo mộc: Bạc hà
- Nhóm Trái cây: Xoài
- Nhóm Bánh kẹo: Caramel
Phần thi này là cơ hội để thí sinh thể hiện sự sáng tạo và truyền tải tinh thần cá nhân một cách rõ nét thông qua những video dự thi chuyên nghiệp và đầy ấn tượng.
Các vòng đối đầu bán kết và chung kết:
Ở mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ đối mặt với “độ khó” ngày càng tăng khi phải sử dụng các nguyên liệu và chủ đề được Ban Giám khảo đưa ra. Để khẳng định tư duy sáng tạo, các thí sinh sẽ trải qua 03 vòng thi với 03 chủ đề: Di Sản, Vòng xoay hương vị, và Truyền Cảm Hứng. Mỗi vòng thi là một phần trong hành trình truyền cảm hứng, mang di sản Việt ra thế giới để tranh tài, tạo nên những dấu ấn độc đáo và ấn tượng. Trong đó, đề tài sáng tạo thức uống theo nguyên liệu bốc thăm ngẫu nhiên chắc chắn sẽ là vòng thi thú vị và đầy bất ngờ nhất. Asia Signature Battle sẽ có sự góp mặt của dàn giám khảo chuyên nghiệp, với những tên tuổi tầm cỡ quốc tế, lần đầu tiên tham gia tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến một cuộc thi đầy kịch tính và ấn tượng.
“Asia Signature Battle” là cuộc thi pha chế quốc tế nằm trong hệ thống của World offee event – đề cao khả năng tư duy sáng tạo thức uống, bên cạnh những kỹ năng và kiến thức cơ bản về café, trà hay rượu. Hàng năm cuộc thi thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng Barista và Bartender trên thế giới.
Đồng hành xuyên suốt cùng các chuyên gia và thí sinh tài tăng trong cuộc thi Asia Signature Battle là sự góp mặt đặc biệt của Công Ty CP Công Nghệ Thực Phẩm Lương Gia – Nhà Tài Trợ Chính. Lương Gia hứa hẹn sẽ mang đến những nguyên liệu pha chế độc đáo, mới lạ đến từ Thương hiệu Ohla FnB, góp phần cùng các thí sinh sáng tạo nên những thức uống xu hướng với hương vị đỉnh cao và đầy sắc màu.
Với thông điệp “Hương Vị Di Sản, Thoả Sức Sáng Tạo (Tastes of Heritage, Embrace Your Creativity)” – được kế thừa từ hành trình hơn 16 mảng trái cây Việt đến với thị trường khắp năm châu và đến với cuộc thi này, Ohla tự hào giới thiệu 03 dòng sản phẩm chính đã được chúng tôi dày công nghiên cứu và phát triển trong hơn 03 năm qua dành riêng cho ngành FnB.
NT